Thương hiệu Hạt Ngọc Trời: Câu chuyện hạt gạo của người Việt

21:02 | 25/09/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Hạt Ngọc Trời là thương hiệu gạo của Tập đoàn Lộc Trời đang nhận được sự tin dùng của khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt là sự tin tưởng của thị trường khó tính bậc nhất như châu Âu.

Xây dựng thương hiệu chất lượng 

Gạo là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình người Việt Nam. Tuy nhiên, hiện có hơn 90% người tiêu dùng đang sử dụng gạo không có nhãn mác, kém chất lượng (Theo điều tra của Agroinfo). Chính vì vậy, Tập đoàn Lộc Trời đã tạo ra thương hiệu “Hạt Ngọc Trời” với mục tiêu cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu các sản phẩm gạo an toàn và chất lượng.

Tập đoàn Lộc Trời, tiền thân là Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang, được xem là đơn vị tiên phong tại Việt Nam xây dựng thành công mô hình chuỗi sản xuất lúa gạo bền vững, giúp thay đổi cuộc sống của người nông dân và cung cấp sản phẩm gạo chất lượng cao trên toàn cầu, thực hiện sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”.
Thương hiệu Hạt Ngọc Trời: Câu chuyện hạt gạo của người Việt - ảnh 1
Thu hoạch lúa trên cánh đồng của Tập đoàn Lộc Trời. 
Từ khi ra đời đến nay, Hạt Ngọc Trời luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng với lượng tấm chỉ dao động từ 5-10%. Các loại gạo của Hạt Ngọc Trời đều được sản xuất theo quy trình chặt chẽ như khi xuất khẩu, thậm chí đảm bảo cả chỉ tiêu BRC và đạt mức độ vệ sinh an toàn thực phẩm rất cao.

Để có được thành công như ngày hôm nay, Hạt Ngọc Trời luôn tạo ra những điểm nổi bật so với các sản phẩm khác trên thị trường như: Sản xuất từ giống lúa đặc sản, thuần chủng; Có nguồn gốc từ vùng nguyên liệu canh tác theo quy trình bền vững; Có chất lượng ổn định, không đấu trộn, không hóa chất tẩy trắng, tạo mùi; Có thể truy xuất được nguồn gốc sản phẩm; Quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP. Đặc biệt, gạo Hạt Ngọc Trời đáp ứng được 603 chỉ tiêu chất lượng của thị trường Nhật Bản và đã xuất khẩu tới hơn 30 nước trên thế giới; Bên cạnh các loại gạo sạch, Hạt Ngọc Trời cũng cung cấp các loại gạo giàu dưỡng chất và hỗ trợ chữa bệnh, như gạo Vibigaba – thương hiệu gạo mầm dinh dưỡng tốt cho người bệnh tiểu đường, người già và người cần phục hồi sức khỏe.

Gắn thương hiệu với người nông dân

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, Thương hiệu Hạt Ngọc Trời đạt chứng nhận HACCP của châu Âu, không dư lượng thuốc trừ sâu, không dư hàm lượng phân bón hóa học và kim loại nặng trong gạo. Gạo của Hạt Ngọc Trời được công nhận là thương hiệu gạo sạch đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, nằm trong top 20 thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, đáp ứng được hơn 600 chỉ tiêu về hóa chất và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật theo yêu cầu nhập khẩu của thị trường Nhật Bản.

Để tạo nên chất lượng của hạt lúa, tập đoàn Lộc Trời đầu tư cùng nông dân ngay từ khâu gieo trồng. Nông dân tham gia vào chương trình “Cùng nông dân ra đồng” sẽ nhận được sự hỗ trợ từ khâu định hướng giống lúa cho đến tư vấn kỹ thuật từ các kỹ sư “Ba cùng” (Cùng ăn, Cùng ở, Cùng làm), người luôn sát cánh cùng nông dân. Lần đầu tiên trong ngành sản xuất lúa gạo, quá trình canh tác cây lúa được quản lý chặt chẽ từ khâu chọn giống, truy xuất nguồn gốc giống lúa với quy trình canh tác tiên tiến. Chỉ với 12 kỹ sư vào năm 2006, đến nay tập đoàn Lộc Trời đã có 1.325 kỹ sư, hình thành nên lực lượng cùng nông dân ra đồng lớn nhất ở Việt Nam.

Thương hiệu Hạt Ngọc Trời: Câu chuyện hạt gạo của người Việt - ảnh 2
Kỹ sư của Tập đoàn Lộc Trời hỗ trợ nông dân trong việc trồng và chăm sóc cây lúa

Không chỉ vậy, người nông dân còn được hỗ trợ ứng trước giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trước mỗi vụ mùa và không tính phí trong suốt 4 tháng. Cuối vụ, công ty còn giúp nông dân thu hoạch, hỗ trợ xay xát, sấy lúa, lưu kho, bảo quản miễn phí 30 ngày, để nông dân tự chọn khách hàng, tức là người nông dân không nhất thiết phải bán sản phẩm cho tập đoàn Lộc Trời.

Tất cả những gì mà Lộc Trời đang làm đều với một tâm niệm, “Nông dân là lực lượng quan trọng trong sự phát triển của tập đoàn, là những người chủ thực sự của tập đoàn,” Tổng giám đốc Huỳnh Văn Thòn chia sẻ.

Cùng với định hướng mở rộng và sâu hơn trong chuỗi giá trị lúa gạo, bước ngoặc chiến lược trong hướng đi xây dựng thương hiệu Hạt Ngọc Trời dựa trên nền tảng chia sẻ lợi ích với người nông dân sẽ tiếp tục là đôi cánh giúp thương hiệu Hạt Ngọc Trời vươn xa hơn trong tương lai, đưa hạt gạo của người Việt bay ra thế giới.