TikTok kênh quảng bá mới cho doanh nghiệp

09:14 | 29/05/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Trào lưu Tiktok - mạng xã hội video cho phép người dùng quay những đoạn clip ngắn kèm nhạc đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ứng dụng mạng xã hội trên thiết bị di động. Nhiều chuyên gia đánh giá ứng dụng này chính là công cụ để tạo ra những quảng cáo mới mẻ và mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng về số lượng người tham gia vào ứng dụng  thì sức mạnh của TikTok trong thị trường quảng cáo toàn cầu đang tăng chóng mặt. Danh sách "Best of 2018" của Google mới đây cho biết, TikTok là ứng dụng mạng xã hội duy nhất có tên trong top 5 ứng dụng được yêu thích nhất, trong khi Facebook, Instagram hay Youtube không còn vào top. Một số báo cáo ước tính lượng người dùng ứng dụng này toàn cầu đến nay khoảng hơn 1 tỷ người.

Chia sẻ thông tin về ứng dụng TikTok, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam cho biết: TikTok là nền tảng chia sẻ video ngắn, tạo trào lưu có tính lan truyền cao và khuyến khích người dùng quay video để hướng ứng theo trào lưu, thể hiện cá tính, sử dụng những tính năng, bộ lọc, nhạc nền… có sẵn và đa dạng trên ứng dụng. Ra đời cách đây 2 năm, TikTok được coi là mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay, trên phạm vi 150 quốc gia và 75 ngôn ngữ, cạnh tranh được với Facebook và Google.

TikTok kênh quảng bá mới cho doanh nghiệp - ảnh 1
 Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam.
Theo thống kê, tại Việt Nam, hơn 12 triệu người dùng hoạt động hằng tháng trên TikTok, với 500 triệu lượt xem video mỗi ngày. Nhiều người nổi tiếng dùng TikTok như Đan Trường, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Nguyễn Quang Hải… Thời gian qua, TikTok đã thực hiện một số chiến dịch quảng bá như #duyendangaodai quảng bá trang phục truyền thống áo dài Việt Nam trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 6 đạt 5.000 video với 49 triệu lượt xem; phối hợp với Sơn Tùng M-TP thực hiện chiến dịch “Traoyeuthuong” với 65.000 video và 24 triệu lượt xem.
Nhìn nhận cơ hội mà TikTok mang lại cho doanh nghiệp, ông Lâm Thanh cho rằng: Hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng thường xuyên quay video để chia sẻ cho khách hàng, nhưng lượng tương tác thực tế chưa nhiều. Do đó, TikTok sẽ là giải pháp để chia sẻ sản phẩm của từng doanh nghiệp, từng địa phương cũng như gia tăng lượng tương tác. Bởi điểm thu hút của trào lưu Tiktok là người dùng có thể xem được rất nhiều đoạn clip được quay rất đẹp, lồng ghép nhạc rất hấp dẫn khiến họ xem không dứt và không biết rằng mình đang xem quảng cáo.
Bên cạnh đó, phần lớn người dùng TikTok là giới trẻ, rơi vào độ tuổi sinh sau năm 2000. Họ sẵn sàng bấm vào xem quảng cáo nếu họ thấy hứng thú. Các thương hiệu mua quảng cáo trên mạng xã hội này được khuyến khích tạo ra các video như những đoạn clip bình thường nhưng chèn thêm logo hoặc hình ảnh biểu trưng của họ. Nhờ đó mà có những đoạn video quảng cáo được một người dùng xem đi xem lại hàng chục lần. Ngoài ra TikTok cũng cho các khách hàng của mình biết rằng họ đang dùng trí tuệ nhân tạo để phân tích việc hiển thị, tối ưu người xem cho quảng cáo.
TikTok kênh quảng bá mới cho doanh nghiệp - ảnh 2
 TikTok kênh quảng bá mới cho doanh nghiệp. 
Do có phần lớn người sử dụng là giới trẻ, đảm bản an toàn an ninh mạng là việc hết sức quan trọng của TikTok. Chi sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Lâm Thanh cho hay: “Chúng tôi phát triển TikTok nhằm truyền cảm hứng sáng tạo và trao quyền cho người dùng TikTok khám phá một thế giới rộng lớn hơn ngoài kia. Vì vậy, đối với hàng triệu người dùng, ưu tiên hàng đầu của TikTok là đảm bảo sự lành mạnh cũng như tính tích cực của nội dung trên nền tảng.
Để có thể tiến tới mục tiêu này, chúng tôi đã và đang liên tục cải tiến và cập nhật các chính sách, công cụ và tài nguyên để thúc đẩy một môi trường ứng dụng an toàn. Hiện nay, chúng tôi đã có một số những biện pháp chống lại việc lạm dụng như chế độ hạn chế, bộ lọc, báo xấu trên ứng dụng, và đội ngũ kiểm duyệt đảm nhiệm việc loại bỏ những nội dung không phù hợp và xóa các tài khoản vi phạm Điều khoản Dịch vụ".
Trong nỗ lực của mình, TikTok đã đưa ra những biện pháp bảo vệ thông qua việc kết hợp công nghệ kiểm duyệt nội dung cùng với nhóm kiểm duyệt khắt khe. Có mặt tại hơn 20 quốc gia và khu vực, bao gồm Việt Nam, hiện nay đội ngũ này có thể kiểm soát nội dung trên 36 ngôn ngữ - tăng 400% về mặt hỗ trợ ngôn ngữ so với thời gian trước đó. Ngoài ra, TikTok còn thành lập "Trung tâm An toàn và Hội đồng Đối tác an toàn" là giải pháp mới nhất của TikTok với mục tiêu hỗ trợ và đảm bảo sự an toàn cho người dùng khi trải nghiệm trên ứng dụng. Nội dung video trên TikTok được lọc qua 3 lớp, đảm bảo hạn chế những video có nội dung tiêu cực.
TikTok đã có sự bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian qua. Do đó, khi mạng không dây 5G được triển khai, tốc độ nhanh hơn sẽ giúp tăng cường trải nghiệm xem video, "dụ dỗ" người dùng nán lại ứng dụng lâu hơn và xem nhiều hơn bao gồm cả các quảng cáo "trá hình". Từ đó,Tik Tok chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trở thành một phương tiện quảng cáo hấp dẫn trong mắt nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp.