Xu hướng tiêu dùng thay đổi, Shopee, TikTok Shop, Lazada làm gì để giữ chân người dùng?

Xu hướng tiêu dùng thay đổi, Shopee, TikTok Shop, Lazada làm gì để giữ chân người dùng?

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang chuyển từ giai đoạn “đốt tiền để tăng trưởng ngắn hạn” sang tối ưu mô hình kinh doanh và xây dựng giá trị bền vững. Thay vì chạy theo cuộc đua giảm giá, các sàn TMĐT bắt đầu ưu tiên hàng chính hãng, trải nghiệm người dùng và hiệu quả vận hành. Xu hướng này phản ánh sự trưởng thành của thị trường, khi niềm tin, uy tín và chất lượng trở thành yếu tố cạnh tranh quan trọng nhất trong giai đoạn tái định hình chiến lược bước vào năm 2026.
Ba động lực tăng trưởng cho các sàn TMĐT Việt Nam trong năm 2026

Ba động lực tăng trưởng cho các sàn TMĐT Việt Nam trong năm 2026

Thị trường TMĐT Việt Nam đang chuyển dịch từ phát triển lượng sang chất. Trong năm 2026, theo Metric, ba động lực phát triển cho các sàn sẽ là đầu tư vào hệ sinh thái chính hãng, kết hợp cùng mua sắm qua mạng xã hội và thương mại xuyên biên giới.
Lãi suất huy động vào chu kỳ tăng mới?

Lãi suất huy động vào chu kỳ tăng mới?

Các chuyên gia của VCBS dự báo lãi suất huy động có thể tăng trở lại tại một số ngân hàng cổ phần vào cuối năm nhằm đáp ứng nhu cầu vốn và kiểm soát rủi ro hệ thống, song vẫn được duy trì ở mặt bằng thấp theo định hướng hỗ trợ tăng trưởng.