TP.HCM: Đối thoại, gặp gỡ Doanh nhân trẻ năm 2021

09:13 | 25/03/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sáng 24-3, Thành đoàn TP.HCM, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ thành (YBA TP HCM) phố phối hợp tổ chức chương trình Lãnh đạo TP.HCM đối thoại, gặp gỡ doanh nhân trẻ năm 2021.
Tại buổi đối thoại, YBA TP HCM đệ trình ý kiến về vấn đề phục hồi và tăng tốc sau dịch, cụ thể là chiến lược phân phối vắc-xin ngừa Covid-19. Bên cạnh đó, các doanh nhân trẻ còn đưa ra 5 nhóm đề xuất về những vấn đề chiến lược của thành phố, gồm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, môi trường kinh doanh; chính sách thúc đẩy đầu tư, giao thương; đầu tư cơ sở vật chất, quy hoạch, hạ tầng; thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số và sáng kiến hợp tác công tư (giữa Doanh nghiệp và Nhà nước) với các dự án lớn có tầm ảnh hưởng của TP. HCM
 
TP.HCM: Đối thoại, gặp gỡ Doanh nhân trẻ năm 2021 - ảnh 1
Buổi đối thoại thu hút hàng trăm Doanh nhân trẻ tham dự và tham gia ý kiến với UBND TP. HCM 
 
YBA cũng bày tỏ mong muốn tự nguyện trở thành lực lượng tiên phong cùng thành phố tham gia vào các chương trình phát triển trong giai đoạn mới. Cụ thể, lực lượng doanh nhân trẻ mong muốn Hội sẽ được tham gia chính thức trong các tổ tư vấn, tổ công tác cải thiện và phát triển môi trường đầu tư và kinh doanh. 
 
TP.HCM: Đối thoại, gặp gỡ Doanh nhân trẻ năm 2021 - ảnh 2
Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Rosy Vu
 
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận xét từ thực tiễn phát triển kinh tế 35 năm đổi mới cho thấy chính các doanh nghiệp, doanh nhân đã tạo nên "làn gió mới" cho sự phát triển của TP.HCM. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển đổi số, nhất là cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số. 
 
Với trên 440.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, chiếm 32% cả nước, đóng góp 54,7% quy mô nền kinh tế và 67% tổng vốn đầu tư toàn xã hội, TP.HCM là điểm sáng về khởi nghiệp. Doanh nghiệp, doanh nhân là bộ phận quan trọng tạo ra của cải cho xã hội, là nguồn tài sản quý giá của TP. HCM
 
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng cho biết "Thường trực UBND thành phố đã giao Sở Kế hoạch và đầu tư khẩn trương hoàn chỉnh kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư, trình UBND thành phố ban hành trước ngày 31-3-2021 như một cam kết mạnh mẽ của thành phố đối với doanh nghiệp, doanh nhân".
 
TP.HCM: Đối thoại, gặp gỡ Doanh nhân trẻ năm 2021 - ảnh 3
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong
trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Lãnh đạo YBA TP. HCM. Ảnh: Rosy Vu
 
Trong buổi đối thoại này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Hội Doanh nhân trẻ thành phố, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân thuộc Hội Doanh nhân trẻ thành phố.
 
Bích Hồng