TPBank: Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019
Vietnam Report vừa chính thức công bố Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 - Nhóm cổ phiếu Mid cap, trong đó có TPBank.
Sau 1 năm niêm yết trên sàn chứng khoán (mã TPB), chỉ số EPS (lãi trên một cổ phiếu) của ngân hàng có sự tăng trưởng mạnh, từ 1.717 đồng cuối năm 2017 lên 2.911 đồng cuối năm 2018, tương đương tăng gần 70%. Năm 2018, TPBank phát hành 856.589.206 cổ phiếu với mệnh giá lưu hành 10.000/cổ phiếu, tăng 47% so với năm 2017.
Lợi nhuận ngân hàng tăng trưởng mạnh, năm 2018 lợi nhuận tăng gấp 6 lần so với năm 2013 và là năm đạt lợi nhuận cao nhất của TPBank từ trước tới nay. TPBank cũng liên tục được các tổ chức quốc tế xếp hạng và đánh giá cao, đặc biệt là sự kiện đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Nhà nước và Bằng khen của UBND TP. Hà Nội. Những thành công to lớn này đã tạo nền tảng vững chắc cho TPBank phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
HĐQT TPBank vừa thông qua định hướng chiến lược phát triển của ngân hàng với mục tiêu trở thành Top 10 ngân hàng hoạt động hiệu quả trong giai đoạn 2018 – 2022.
2019 là năm then chốt của TPBank với mục tiêu phát triển bền vững và hiệu quả, bên cạnh việc tiếp tục củng cố các yếu tố nền tảng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của ngân hàng, đảm bảo đúng chuẩn Basel II, TPBank cũng ưu tiên tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn đã được xác định như đẩy mạnh tài trợ trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp SME…
Về mảng bán lẻ, khẳng định tên tuổi ngân hàng số hàng đầu Việt Nam, TPBank sẽ tập trung phát triển các dự án ngân hàng số mới ứng dụng giải pháp và kinh nghiệm trên thế giới, mở rộng mạng lưới hoạt động đặc biệt chú trọng các mô hình số như LiveBank, ứng dụng eBank...
TPBank sẽ tiếp tục mở thêm 100 điểm LiveBank mới, nâng tổng số lượng mô hình này lên 200 điểm trên toàn quốc. Đồng thời ngân hàng tiếp tục đa dạng hóa và hoàn thiện các chính sách nhằm ưu tiên phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Mới đây, TPBank đã trở thành một trong số ít các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam được NHNN công nhận tuân thủ sớm Basel II, điều này cho thấy ngân hàng đã có hệ thống quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế.
TPBank đang ngày càng thể hiện sức trẻ và sự năng động của mình. Các điểm giao dịch của TPBank đều được thiết kế với không gian hiện đại, thuận tiện, thân thiện, đem lại sự tiện nghi, thoải mái cho tất cả khách hàng trong mọi giao dịch.
Với vị thế dẫn đầu về ngân hàng số, mỗi điểm giao dịch của TPBank đều mang đến một không gian số hiện đại giúp mọi giao dịch của khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Tại mỗi điểm giao dịch TPBank đều đặt một máy e-Counter – hệ thống phân luồng khách hàng tự động, giúp khách hàng đăng ký dịch vụ mong muốn sử dụng tại quầy. Đây cũng là một cách “xếp hàng” giúp khách hàng đến trước được phục vụ trước, không phải chờ lâu tới lượt giao dịch của mình. Khách hàng cũng có thể tự thực hiện các giao dịch tại quầy Self service.
Dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” đang được TPBank áp dụng như một lời cam kết phục vụ nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng.