Traphaco - sứ mệnh tiên phong sáng tạo dược phẩm xanh

05:59 | 27/05/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Sứ mệnh tiên phong sáng tạo dược phẩm xanh của Traphaco đang là câu chuyện điển hình cho doanh nghiệp vừa tăng trưởng vượt bậc, vừa phát triển bền vững, với vị thế dẫn đầu “Thuốc Việt, vì người Việt”.

Vị thế dẫn đầu “Thuốc Việt, vì người Việt”

Những chia sẻ kinh nghiệm về thành công của Công ty Cổ phần Traphaco “Phát triển doanh nghiệp bền vững gắn với tăng trưởng xanh” do bà Đào Thúy Hà, Trưởng phòng Marketing Traphaco trình bày đã gây ấn tượng mạnh tại Hội nghị “Doanh nghiệp thực hiện an sinh xã hội và tăng trưởng xanh” vừa được Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức.

Traphaco - sứ mệnh tiên phong sáng tạo dược phẩm xanh - ảnh 1
Bà Đào Thúy Hà, Trưởng phòng Marketing Traphaco trình bày tại Hội nghị “Doanh nghiệp thực hiện an sinh xã hội và tăng trưởng xanh”. (Ảnh: DNVN/Minh Hoa). 

Tất cả thành viên tham dự Hội nghị đều hứng thú với giá trị cốt lõi Tiên phong - Sáng tạo - Trách nhiệm - Bản sắc mà Traphaco đang thực hiện.

Đó là, tiên phong đi đầu trong quản trị chuỗi giá trị xanh, sáng tạo và ứng dụng các công nghệ và tri thức mới. Sáng tạo sản phẩm và dịch vụ chất lượng hoàn hảo mang dấu ấn tri thức Traphaco. Cam kết và thực hiện cam kết với xã hội, cổ đông, khách hàng, đối tác và người lao động trên nguyên tắc đồng lợi. Tạo bản sắc văn hóa và con người Traphaco bằng khát vọng, đam mê và cống hiến.

Cách tiếp cận với các vấn đề bền vững của Traphaco xuất phát từ mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong dài hạn của doanh nghiệp kết hợp với các mục tiêu phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, từ đó đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng.

Sứ mệnh tiên phong sáng tạo dược phẩm xanh của Traphaco được thể hiện rất rõ qua chuỗi giá trị xanh từ nguyên liệu, công nghệ, dược phẩm tới dịch vụ.

Traphaco - sứ mệnh tiên phong sáng tạo dược phẩm xanh - ảnh 2
Định hướng phát triển nhất quán này của Traphaco đã tạo nên thương hiệu dược phẩm xanh dẫn đầu về thị phần thuốc Đông dược, thậm chí, lớn gấp 2 lần thị phần doanh nghiệp đứng thứ 2.

Các nhãn hàng chủ lực có độ nhận biết cao và được yêu thích từ người sử dụng, đứng số 1 trong các nhóm tác dụng. Tiêu biểu như Boganic - Số 1 thuốc bảo vệ gan mật, dẫn đầu về doanh thu (theo IMS Health). Hoạt Huyết Dưỡng Não & Cebraton - Số 1 về bổ não. Tottri (điều trị trĩ cấp) và Methorphan (trị ho, long đờm, chống dị ứng) cũng đang được khách hàng tin dùng cao. Traphaco đã thực sự tạo nên vị thế dẫn đầu ngành “Thuốc Việt, vì người Việt”.

Traphaco - sứ mệnh tiên phong sáng tạo dược phẩm xanh - ảnh 3
Sau 5 năm được công nhận đạt thương hiệu quốc gia, Traphaco đã có bước tăng trưởng vượt bậc. Doanh thu tăng 18%, lợi nhuận tăng 20%.

Traphaco đã vinh dự nằm trong Top 10 của một loạt danh hiệu - Doanh nghiệp bền vững Việt Nam, Doanh nghiệp tiêu biểu trách nhiệm xã hội, Công ty dược uy tín nhất Việt Nam. Traphaco cũng vừa vinh dự đón nhận giấy chứng nhận Thương hiệu xuất sắc 2018, đồng thời, hiện là một trong 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. 

Traphaco - sứ mệnh tiên phong sáng tạo dược phẩm xanh - ảnh 4
Đại diện Traphaco và các doanh nghiệp tiêu biểu đón nhận giấy chứng nhận Thương hiệu xuất sắc 2018. Nguồn: Traphaco.
Với sự vươn lên đầy ngoạn mục này, tầm nhìn 2020 mà Traphaco đã đặt ra - trở thành doanh nghiệp số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và vốn hóa thị trường - hoàn toàn khả thi.

Hành trình dài phát triển bền vững

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Ninh, tác giả có đóng góp cho công trình khoa học đạt giải Nobel Hòa bình về Biến đổi khí hậu nhận xét: “Câu chuyện của Traphaco là điển hình trong các điển hình. Traphaco đã chứng minh được rằng doanh nghiệp Việt có thể làm phát triển bền vững thậm chí làm rất tốt chứ không chỉ là các doanh nghiệp đa quốc gia như Heneiken, Unilever hay Coca Cola”.

Không chỉ tạo sản phẩm dẫn đầu, Traphaco còn đặt trọng tâm ưu tiên vào 8/17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc đến năm 2030. Đó là: xóa nghèo; cuộc sống khỏe mạnh; bình đẳng giới, việc làm đàng hoàng và tăng trưởng kinh tế; công nghiệp, đổi mới và cơ sở hạ tầng; tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm; hành động ứng phó với biến đổi khí hậu; tài nguyên đất.

Traphaco luôn “Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động” thông qua cam kết đóng góp cho sự phát triển ổn định và bền vững: Nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động, các thành viên gia đình họ, cho cộng đồng và cho toàn xã hội.

Traphaco đã mạnh dạn đến với bà con nông dân miền núi, vùng sâu vùng xa để cùng xây dựng và phát triển các vùng trồng dược liệu. Sau 8 năm nghiên cứu, 2 năm triển khai thực hiện, Dự  án “Nghiên cứu, phát triển bền vững nguồn dược liệu Traphaco” (GreenPlan) của Traphaco đã tạo ra được 35.827 ha vùng trồng theo chuẩn GACP - WHO, cho hơn 10 loại dược liệu quý khác nhau. Các vùng trồng dược liệu của Traphaco đã có mặt tại 28 tỉnh thành trên toàn quốc.

Traphaco - sứ mệnh tiên phong sáng tạo dược phẩm xanh - ảnh 5
GreenPlan giống như một hành trình dài, là những bước chân gắn liền với người nông dân trên khắp nẻo đường dược liệu. Dự án đã đem lại thu nhập ổn định cho các hộ dân trồng/thu hái dược liệu ở các địa phương và hơn thế nữa công ty làm giàu cho các hộ dân ở những vùng nguyên liệu nơi công ty đặt chân đến với lợi nhuận từ 8,6 triệu đồng/ha/tháng đến 16,6 triệu đồng/ha/tháng.

Cùng với đó, gần 20 năm qua, Traphaco đã tiên phong và tích cực tổ chức các hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc và Tạp chí Sống khỏe miễn phí cho hàng triệu hội viên câu lạc bộ của các Hội của người cao tuổi, phụ nữ, hưu trí, cựu chiến binh, chữ thập đỏ… trên toàn quốc; đặc biệt là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa là những nơi bà con còn rất thiếu thông tin và sự chăm sóc về y tế.

Traphaco - sứ mệnh tiên phong sáng tạo dược phẩm xanh - ảnh 6
Chiến lược phát triển bền vững “Con đường sức khỏe xanh” của Traphaco đã biến trách nhiệm xã hội thành cơ hội phát triển cho doanh nghiệp.

Thương hiệu Traphaco gắn liền với hướng tăng trưởng xanh đang tạo nên sự cạnh tranh mang tính bền vững - điều mà tất cả các doanh nghiệp cần phải hướng tới trong tiến trình hội nhập và vươn lên trong chuỗi giá trị toàn cầu.