Ứng dụng Be ra mắt dịch vụ đi chợ hộ trong dịch COVID-19

12:36 | 10/03/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Trong thời điểm số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam tăng lên, thấu hiểu nhu cầu của người dân, ứng dụng gọi xe Be đã cho ra mắt dịch vụ “Be Đi chợ” giúp khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển và mua sắm, để góp phần tạo sự thuận tiện trong cuộc sống tất bật hàng ngày.

Hiện tại, dịch vụ này được ra mắt trên phạm vi tất cả các tỉnh, thành phố hiện đang có mặt dịch vụ beBike hoạt động (Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Nha Trang).

Với tính năng này, sau khi Nhập điểm mua hàng, khách hàng sẽ tự tay nhập món đồ cần mua, Be sẽ tính toán tổng số tiền khách hàng phải thanh toán, bao gồm cả Thuế GTGT.

Tuy nhiên, “Be Đi chợ” sẽ chỉ được áp dụng cho phương thức thanh toán là Thẻ và Tài khoản Công ty. Cước phí hiển thị trên ứng dụng sẽ được tự động cộng vào Tài khoản Tài xế trên ứng dụng beDriver, tài xế không phải thu trực tiếp từ khách hàng.

Ngoài cước phí hiển thị trên ứng dụng, người dùng phải thanh toán cho tài xế tổng giá trị hàng hóa mà tài xế đã mua hộ. Số tiền thu hộ bằng với giá trị trên hóa đơn nhưng tối đa không quá 500.000VNĐ.

Để tránh nhầm lẫn trong giá trị hàng hóa, Be khuyến khích khách hàng và tài xế thương lượng mua sắm ở các địa điểm có thể in hóa đơn bán lẻ (như cửa hàng tiện lợi, siêu thị, bách hóa, nhà thuốc lớn). Tài xế sẽ giữ hóa đơn bán lẻ sau khi mua sắm và khách hàng dựa trên đó để thanh toán.    

Để sử dụng dịch vụ, người dùng cần thực hiện các bước như:
Bước 1: Chọn mục “BE ĐI CHỢ”, đọc và xác nhận các điều khoản sử dụng trên ứng dụng. Sau đó nhập địa điểm mua hàng.
Ứng dụng Be ra mắt dịch vụ đi chợ hộ trong dịch COVID-19 - ảnh 1
Bước 2: Khách hàng nhấn chọn “Thêm” để ghi chú các sản phẩm cần tài xế mua hộ. Danh sách hàng hóa nên sắp xếp thứ tự ưu tiên từ trên xuống. Tổng giá trị các sản phẩm không nên vượt quá 500.000 VNĐ
Ứng dụng Be ra mắt dịch vụ đi chợ hộ trong dịch COVID-19 - ảnh 2
Bước 3: Kiểm tra và đồng ý với mức cước phí (CHƯA BAO GỒM tổng giá trị hàng hóa mua hộ). Bấm “Đặt giao hàng”.
Ứng dụng Be ra mắt dịch vụ đi chợ hộ trong dịch COVID-19 - ảnh 3

Bước 4: Hệ thống sẽ kết nối yêu cầu đặt dịch vụ của Khách hàng với tài xế phù hợp.

Bước 5: Tài xế be sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận sử dụng dịch vụ Be Đi chợ và thực hiện chuyến đi.