Unilever Việt Nam - 26 năm hình thành và thành công đến từ sự phát triển bền vững
Unilever hiện tại đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Mục đích của Unilever là mang đến cho người dân trên toàn thế giới có được cuộc sống chất lượng nhất thông qua những sản phẩm, dịch vụ của mình.
Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam
Sự hình thành và phát triển của Unilever tại Việt Nam
Năm 1995, Unilever chính thức hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam với vốn đầu tư ban đầu là 300 triệu USD. Nền móng của Unilever tại Việt Nam chính là một nhà máy sản xuất hiện đại tại TP. Hồ Chí Minh và Bắc Ninh.
Nhà máy Unilever tại Thành phố Hồ Chí Minh
Unilever Việt nam đã cung cấp trực tiếp cho hơn 1.500 người và 15.000 việc làm gián tiếp cho những người làm việc trong các bên thứ 3 thông qua mạng lưới với hơn 300.000 nhà bán lẻ và 150 nhà phân phối.
Các nhãn hàng nổi bật của Unilever Việt Nam như: Omo, P/S, Clear, Pond's, Knorr,...Và đó là những cái tên quen thuộc đối với các hộ gia đình tại Việt Nam.
Theo số liệu thống kê, thì một ngày tại Việt Nam có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được sử dụng trên toàn quốc. Chính điều đó cho thấy dự tin tưởng của khách hàng dành cho Unilever là không hề nhỏ.
Trong suốt 26 năm qua, tốc độ tăng trưởng của thị trường cao đã giúp cho Unilever tại thị trường Việt Nam được đánh giá là một trong những nhà đầu tư nước ngoài thành công nhất.
Minh chứng cho thấy, tháng 4/2020, Unilever đã được nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Chủ tịch nước trao tặng khi có thành tích xuất sắc trong kinh doanh đồng thời có đóng góp lớn cho sự phát triển nền kinh tế nước nhà.
Mục đích, giá trị và nguyên tắc của Unilever Việt Nam
Để có thể thành công, Unilever đã đặc ra mục đích kinh doanh về các tiêu chuẩn cao nhất ở cách ứng xử kinh doanh đối với tất cả mọi người.
Unilever Việt Nam luôn hoạt động một cách liêm chính
Doanh nghiệp này luôn đặt ra một quy tắc là trong quá trình hoạt động phải liêm chính. Để làm được điều đó, bản thân mỗi cán bộ, nhân viên cần tạo nên những tác động tích cực theo nhiều cách khác nhau như thông qua thương hiêu, thông qua các hoạt động thương mại với đối tác, thông qua các mối quan hệ, thông qua những hoạt động tình nguyện cũng như các hoạt động gắn kết xã hội.
Tạo nên những tác động tích cực cho xã hội
Điều làm nên sự chỉnh chu, hoàn hảo của một doanh nghiệp chính là ở cái tâm. Bởi thế, Unilever Việt Nam đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để có thể tạo ra những giá trị tích cực và tốt nhất cho xã hội.
Luôn cam kết để khách hàng có thể đặt niềm tin
Để có thể phát triển một cách bền vững, Unilever Việt Nam đã không ngừng cam kết những sản phẩm làm ra đều đạt chất lượng tốt nhất bên cạnh đó yếu tố môi trường cũng là điều mà doanh nghiệp này hướng tới nhằm đạt được những mụ tiêu dài hạn.
Tuân thủ quy tắc kinh doanh
Để doanh nghiệp có thể bền vững thì cần phải tuân thủ quy tắc kinh doanh. Cho dù là ai, nếu đã là người của Unilever Việt Nam sẽ tuân thủ, kể cả những nhà cung ứng cũng sẽ phải tuân thủ quy tắc.
Các nhãn hàng của Unilever cung cấp ra thị trường
- AXE: Đây được xem là sản phẩm mùi hương nam bán chạy số 1 thế giới.
- CIF: Sản phẩm tẩy rửa đa năng dành cho mọi gia đình
- CLEAR: Giúp khách hàng loại bỏ đi những vấn đề về da đầu
- DOVE: Thương hiệu lớn trên thế giới với các sản phẩm đa dạng như sữa tắm, dầu gội, dầu xả, sửa rửa mặt,...
- KNORR: Thương hiệu lớn và được yêu mến nhất tại Unilever với các dòng sản phẩm như súp, viên súp, gia vị, nước sốt.
- LIFEBUOY: Được khách hàng tin dùng và biết đến với nhãn hiệu sạch khuẩn số 1 thế giới
- LIPTON: Sản phẩm có mặt trên hơn 150 quốc qua và được đánh giá là nhãn hiệu trà số 1 thế giới
- OMO: Sản phẩm giặt tẩy quần áo hiệu quả và được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
- REXONA: Sản phẩm ngăn mùi hiệu quả số 1 thế giới
- UNILEVER FOOD SOLUTIONS: Nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp ẩm thực cho bếp chuyên nghiệp
- VASELINE: Sản phẩm giúp khách hàng có được làn da đẹp, khỏe khoắn mỗi ngày
Các nhãn hàng của Unilever cung cấp ra thị trường
Những hành động mà Unilever Việt Nam hướng đến
Hành động chống biến đổi khí hậu: Để thực hiện được điều này, Unilever Việt Nam đã chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo trong các hoạt động sản xuất nhằm tìm kiếm các nguyên liệu mới, xây dựng các công thức để tạo ra những sản phẩm thay thế có nguồn gốc thực vật, các sản phẩm không có nhiên liệu hóa thạch.
Hành động bảo vệ và tái tạo tự nhiên: Unilever Việt Nam đặt ra mục tiêu là sẽ chuyển hóa chuỗi cung ứng và loại bỏ nạn phá rừng vào năm 2023. Bên cạnh đó cũng sẽ cải thiện mức độ minh bạch để thúc đẩy công nghệ và giới thiệu các nguyên tắc nông nghiệp tái tạo mới giúp tăng thu nhập cho người dân.
Hành động vì một thế giới không có rác thải: Unilever Việt Nam hướng chuyển đổi chiến lược sang kinh tế tuần hoàn nhằm giảm thiếu lượng rác thải, giảm nhiểu nhựa và bao bì, rác thải thực phẩm từ nhà máy sản xuất.
Hành động cung ứng thực phẩm dinh dưỡng: Điều này sẽ giúp cho mọi người chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh đồng thời giảm tác động của chuỗi thực phẩm đến môi trường.
Hành động vì Sức khỏe và Bình an: Unilever Việt Nam quyết tâm vận dụng quy mô cũng như tầm ảnh hưởng của thương hiệu để giúp khách hàng cải thiện sức khỏe và bình an trong cuộc sống.
Hành động vì một thế giới bình đẳng, đa dạng và hòa nhập: Unilever Việt Nam đặt mục tiêu hướng đến một thế giới không ai bị bỏ lại phía sau khi biến doanh nghiệp thành ngọn hải đăng sử dụng hoạt động kinh doanh để phá vỡ những rào cản tạo nên các cơ hội làm việc cho mọi người.
Hành động giúp nâng cao mức sống: Unilever Việt Nam đặt ra cho mình những mục tiêu rõ ràng để thúc đẩy bình đẳng trên toàn cầu. Cụ thể hơn sẽ là đảm bảo nhân viên được trả lương đủ sống, có mức sống phù hợp cùng như có được sự hỗ trợ để phát triển.
Hành động để việc kinh doanh có trách nhiệm: Unilever Việt Nam có những giá trị cốt lõi, tiêu chuẩn và chính sách rõ ràng nhằm đảm bảo cho nhân viên có thể làm được đúng công việc và đúng cách.
Hành động dựa trên sự tôn trọng về nhân quyền: Trong hoạt động kinh doanh của Unilever Việt Nam luôn hướng đến những điều tốt đẹp nhất, cam kết sẽ tôn trọng cũng như thúc đẩy những quyền của con người.
Cam kết của Unilever đối với xã hội
Hơn bao giờ hết, Unilever muốn nâng tầm doanh nghiệp và cách thức kinh doanh lên bao giờ hết. Chính vì thế đã tiến hành đưa việc phục vụ cộng đồng và đối tác thành kim chỉ nam. Chiến lược này sẽ giúp củng cố tầm quan trọng nhằm tôn trọng các quyền của con người. Bên cạnh đó, Unilever còn củng cố và huy động toàn bộ quy mô và tác động của các thương hiệu, nhãn hiệu vươn xa hơn, đi nhanh hơn bằng những mục tiêu đã hoạch định thời gian cụ thể. Từ đó nhằm thúc đẩy cho sự phát triển của Unilever ngày càng mạnh mẽ và tích cực.
Unilever kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến môi trường và xã hội
Những thành tựu Unilever Việt Nam đạt được
- Hơn 20 triệu người được hưởng lợi trực tiếp thông qua chương trình giáo dục thay đổi nhận thức, hành vi từ đó nhằm cải thiện cuộc sống
- Tiết kiệm hơn 99 triệu EURO nhờ quản lý và sử dụng năng lượng, bao bì hiệu quả
- 636 triệu m3 nước sạch được tiết kiệm thông qua việc quảng bá sử dụng sản phẩm Comfort một lần xả
- 99% lượng phát thải khí CO2 và 42% lượng nước được giảm trong quá trình sản xuất mỗi tấn thành phẩm
- 100% bao bì sản phẩm được tai chế, tái sử dụng đến 2025
- 45.000 hộ gia đình được tiếp cận nguồn vốn tài chính vi mô với doanh số cho vay lên đến 300 tỷ đồng
- Năm 2016: Unilever Việt Nam Nhận được Giải Rồng vàng
- Năm 2017: Unilever Việt Nam nằm trong top 10 doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất, Giải thưởng Sản phầm vàng vì sức khỏe cộng đồng
- Năm 2018: Nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc tại HR Award, Cúp vàng vì phát triển cộng đồng
- Năm 2019: Unilever được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững, Nơi làm việc tốt nhất Châu Á
... Và nhiều giải thưởng, chứng nhận từ các cơ quan ban ngành khác
Xem thêm: Unilever bội thu với các thương hiệu ‘sống bền vững’
Tâm Phạm