Viết tiếp câu chuyện “Vượt lên Người khổng lồ”- Nâng cánh thương hiệu Việt

09:23 | 16/05/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Mới đây, Tạp chí Nhà Đầu tư vừa ra mắt cuốn sách Nâng cánh thương hiệu Việt - Viết tiếp câu chuyện “Vượt lên Người khổng lồ”.

Viết tiếp câu chuyện “Vượt lên Người khổng lồ”- Nâng cánh thương hiệu Việt - ảnh 1
Cuốn sách mà Tạp chí Nhà đầu tư vừa ra mắt là những chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như đề xuất các giải pháp, chính sách, thúc đẩy phát triển thương hiệu Việt.

Cuốn sách do Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Nhà Đầu tư làm chủ biên. Thường trực biên soạn là Nhà văn Nguyễn Thành Phong và Nhà báo Phan Thế Hải. Các bài viết được thực hiện bởi các chuyên gia, nhà nghiên cứu và nhà báo kinh tế hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Cuốn sách được tổ chức bản thảo từ gợi ý của sự kiện ngày 30/8/2018, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát, cùng hai đồng tác giả Jackie Horne, nhà báo người Anh và John Kador, chuyên gia người Mỹ cho ra mắt cuốn sách “Competing with Giants” (“Vượt lên Người khổng lồ”) tại trụ sở của Forbes, New York (Mỹ). Đây là lần đầu tiên một cuốn sách của một nữ doanh nhân là người Việt Nam được Forbes Books lựa chọn xuất bản.

Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, trong lời giới thiệu, đã cho biết: “Competing with Giants” được xuất bản một năm sau sự ra đời của Nghị quyết 10 Hội nghị Trung ương 5 khóa XII của Đảng về “phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Nội dung cuốn sách là minh chứng sinh động về ý chí, bản lĩnh, khát vọng và khả năng trỗi dậy, vươn cao của cộng đồng doanh nhân Việt, không chỉ ở trong nước mà cả thị trường quốc tế. Nó đã khơi nguồn cho ý tưởng biên soạn cuốn sách “Nâng cánh Thương hiệu Việt” nhằm viết tiếp câu chuyện “Vượt lên Người khổng lồ” với một tầm nhìn phổ quát hơn, trong đó “Hành trình vượt lên Người khổng lồ” trở thành phần một của cuốn sách.

Phần hai và Phần ba cuốn sách mang tên “Tự hào Thương hiệu Việt” và “Nâng cánh Thương hiệu Việt”, với sự cộng tác của các chuyên gia kinh tế, truyền thông, các nhà báo, nhà văn, doanh nhân hàng đầu trong nước, giới thiệu với bạn đọc nhiều cách tiếp cận khác nhau về những Thương hiệu Việt hàng đầu, cùng với phân tích, đánh giá, nhìn nhận đa chiều về bản lĩnh doanh nhân và văn hóa doanh nghiệp, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu”.