Viettel lọt danh sách 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới
(DNVN) - Lần đầu tiên Viettel - thương hiệu của Việt Nam - lọt vào nhóm 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới, xếp thứ 478, được định giá 4,316 tỷ USD.
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới đang diễn ra tại Davos - Thụy Sĩ, Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, trong đó, lần đầu tiên Viettel -thương hiệu của Việt Nam tham gia danh sách này đạt thứ hạng 478 và mức định giá 4,316 tỷ USD.
Theo các chuyên gia, giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài. Điều này cho thấy Viettel đã trở thành một doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao trên trường quốc tế.
Được biết, mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu… Trong tổng số khoảng 5.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới, có xấp xỉ 500 doanh nghiệp Đông Nam Á được đưa vào đánh giá, nhưng chỉ có 8 thương hiệu ASEAN lọt vào danh sách bao gồm 3 lĩnh vực viễn thông, dầu khí và ngân hàng.
Trước đó, Brand Finance đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.