Vinamilk là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất trong khối ngành hàng tiêu dùng nhanh
Mặc dù đại dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến nền kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động, nhưng nhờ áp dụng các chính sách nhân sự tiến bộ mà Vinamilk vẫn giữ được phong độ là thương hiệu dẫn đầu về tuyển dụng tại Việt Nam.
Khảo sát Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020 đã được tiến hành bởi CareerBuilder Việt Nam, với sự bảo trợ phương pháp luận của công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam. Theo nhận từ 31.588 ứng viên thuộc nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Vinamilk góp mặt với các vị trí dẫn đầu của danh sách này. Đáng chú ý, trong năm 2020, Vinamilk đã vượt lên để giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các doanh nghiệp thuộc ngành FMCG (khối ngành hàng tiêu dùng nhanh).
Trước đó, Vinamilk tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn rất lớn trên với thị trường lao động khi năm thứ ba liên tiếp được bình chọn dẫn đầu Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Theo số liệu thuộc Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage.
Môi trường làm việc tại Vinamilk được đánh giá cao
Không chỉ là thương hiệu được người lao động tìm đến, Vinamilk cũng đã nhận được sự đánh giá rất tích cực ngay chính từ đội ngũ nhân viên của Công ty. Theo kết quả khảo sát nội bộ năm 2020 trên năm khía cạnh trọng yếu là Công việc, Quản lý trực tiếp, Đồng nghiệp, Lương thưởng – Phúc lợi, Đào tạo và phát triển, chỉ số hài lòng của người lao động tại Vinamilk đạt 91.9%. Mức tăng trưởng này cao nhất trong những năm doanh nghiệp này từng làm khảo sát.
Năm 2020 diễn ra dịch bệnh Covid-19 là một thách thức không hề nhỏ đối với đội ngũ lãnh đạo của Vinamilk nhằm giữ chân nhân tài. Trong bối cảnh đó, Vinamilk tiếp tục ổn định tình hình sản xuất - kinh doanh, mặt khác duy trì sự vững mạnh của nguồn nhân lực qua các hoạt động tuyển dụng nhân tài. Tỷ lệ lao động tuyển mới của Vinamilk đạt 7% trong năm vừa qua. Cùng với đó, công ty triển khai nhiều giải pháp về nhân sự, tổ chức để đảm bảo cho hoạt động của công ty và đồng thời, thu hút, giữ chân người lao động.
Theo sau đó chính là một loạt chính sách nhân sự nổi bật như nhằm thích ứng với tình hình đại dịch như: Hỗ trợ, cải thiện thu nhập, phúc lợi và bảo vệ sức khỏe người lao động trong dịch bệnh; Các hoạt động phát triển tổ chức, nâng cao năng lực cho người lao động tại Vinamilk cũng không vì dịch Covid-19 mà chậm lại; Đầu tư để thu hút và phát triển đội ngũ quản lý, tạo động lực cho sự phát triển; Nhân viên Vinamilk được khích lệ tham gia các hoạt động văn hóa nội bộ, rèn luyện sức khỏe, tạo ra sự gắn kết đội ngũ.
H.S
Xem thêm: Nhóm cổ đông Vinamilk dự tính thu về 112 tỷ đồng tiền chi trả cổ tức từ Mộc Châu Milk