Vingroup dẫn đầu Top 50 công ty đa ngành niêm yết tốt nhất năm 2019

20:12 | 12/06/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Đây là sự ghi nhận sự lớn mạnh của khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam của Forbes với một Tập đoàn có giá trị vốn hóa vượt 10 tỷ USD.

Forbes Việt Nam vừa công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2019 thông qua sự lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết tại Sở Giao dịch TPHCM (HSX) và Sở Giao dịch Hà Nội (HNX).

Đặc biệt danh sách năm nay ghi nhận sự lớn mạnh của khối doanh nghiệp tư nhân: Tập đoàn Vingroup đưa Vinhomes lên niêm yết, đứng thứ hai thị trường về lợi nhuận sau thuế và là một trong bốn công ty có giá trị vốn hóa vượt 10 tỷ USD.  

Để dẫn đầu Top 50 công ty đa ngành niêm yết tốt nhất năm 2019, hơn 10 năm qua, Tập đoàn Vingroup luôn tích cực và chủ động tham gia thị trường để đón bắt các cơ hội tốt. Đến nay, sự phát triển và lớn mạnh của Tập đoàn luôn song hành với sự phát triển của TTCK với hàng loạt sự kiện niêm yết cổ phiếu của các công ty thành viên, phát hành cổ phiếu, phát hành trái phiếu.

Vingroup dẫn đầu Top 50 công ty đa ngành niêm yết tốt nhất năm 2019 - ảnh 1
Ông Nguyễn Việt Quang – Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup thực hiện nghi thức đánh cồng tại sự kiện Vinhomes nhận quyết định niêm yết cổ phiếu VHM. 
Đặc biệt thời gian qua, được sự hỗ trợ rất tích cực của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, của Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM, Tập đoàn Vingroup đã triển khai bán cổ phần cho nhà đầu tư với quy mô giao dịch rất lớn. Đầu tiên là niêm yết công ty cổ phần Vincom với giá trị giao dịch cổ phần là 741 triệu USD cho các nhà đầu tư nước ngoài, thu hút hơn 2 tỷ USD. Thương vụ này đã giành giải Giao dịch đầu tư vốn cổ phần tư nhân thành công nhất châu Á và Nhà phát hành thành công nhất thị trường cận biên khu vực châu Á cũng do Finance Asia và IFR Asia công bố.

Tập đoàn lập kỷ lục về IPO và làm cho TTCK Việt Nam đã đứng đầu Đông Nam Á về huy động vốn. Tổng giá trị giao dịch cổ phần chuyển nhượng cho các nhà đầu tư nước ngoài đạt giá trị kỷ lục lên tới 1,35 tỷ USD.

Thành công  của Vingroup trong việc huy động vốn rất  lớn trong nước và thế giới, bên cạnh tiềm lực và uy tín của doanh nghiệp có vai trò rất to lớn của TTCK Việt Nam.

Việc tham gia vào TTCK của Vingroup nói riêng và các doanh nghiệp niêm yết nói chung giúp được các doanh nghiệp cải thiện quản trị nội bộ, trở nên ngày càng minh bạch, chuyên nghiệp, hiệu quả theo hướng chuẩn quốc tế.

Tập đoàn Vingroup đang rất kỳ vọng vào dự thảo Luật Chứng khoán mới khi được ban hành và đi vào thực tiễn sẽ giúp thị trường hoạt động minh bạch hơn trong thời gian tới.