VinMart, VinMart+ sẽ phát triển đa kênh, sở hữu 10.000 siêu thị và cửa hàng vào 2025

21:54 | 12/11/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Đây là mục tiêu đặt ra trong chiến lược phát triển mới giai đoạn 2020 – 2025 của Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce công bố tại Hội nghị các đối tác và nhà cung cấp với chủ đề “Tự hào đồng hành nâng cao chất lượng cuộc sống Việt” nhân kỷ niệm 5 năm ra đời hệ thống bán lẻ VinMart & VinMart+.


VinMart, VinMart+ sẽ phát triển đa kênh, sở hữu 10.000 siêu thị và cửa hàng vào 2025 - ảnh 1
VinMart & VinMart+ sẽ có hơn 10.000 siêu thị và cửa hàng, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước vào năm 2025. 
Sau 5 năm hoạt động, VinMart & VinMart+ đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường với gần 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 50 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart & VinMart+ được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, mô hình vận hành ứng dụng công nghệ 4.0. Đặc biệt, hệ thống có sự kết hợp chặt chẽ giữa các nhà cung cấp (NCC) lớn trên thị trường với các NCC uy tín tại địa phương, nhằm đưa những hàng hóa chất lượng cao, phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu từ bình dân tới cao cấp của mọi khách hàng.


Năm 2019, Vincommerce đã tiên phong đem tới một trải nghiệm hoàn toàn mới khi ứng dụng công nghệ 4.0 vào mua sắm thông qua tính năng VinMart Scan&Go trên App VinID. Với những nỗ lực không ngừng, VinMart & VinMart+ đã liên tiếp 2 năm liền giữ vững vị trí số 1 trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ do Vietnam Report bình chọn.

VinMart, VinMart+ sẽ phát triển đa kênh, sở hữu 10.000 siêu thị và cửa hàng vào 2025 - ảnh 2

Bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty VinCommerce công bố về định hướng chiến lược giai đoạn 2020 – 2025.

Tại hội nghị, công bố về định hướng chiến lược giai đoạn 2020 – 2025, bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty VinCommerce cho biết: “Kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Vincommerce là lấy khách hàng làm trọng tâm, đặt chất lượng hàng hóa và an toàn thực phẩm lên hàng đầu, kiên quyết từ chối và loại bỏ thực phẩm bẩn, hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc ra khỏi hệ thống; đồng thời đảm bảo hàng hóa đa dạng, dịch vụ tận tâm và mua sắm dễ dàng đối với mọi khách hàng".

Trong 5 năm tới, VinMart & VinMart+ sẽ phát triển bán lẻ đa kênh, trong đó các kênh trực tuyến mũi nhọn bao gồm: Mua sắm qua ứng dụng điện thoại, qua cổng thương mại điện tử và website VinMart.com nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng mua sắm. Dự kiến tới 2025, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Đặc biệt, hội nghị cũng thảo luận để tìm ra phương án, mô hình hợp tác hiệu quả giữa VinCommerce với các NCC chiến lược để phát triển một cách hiệu quả, win-win trong giai đoạn phát triển mới.
VinMart, VinMart+ sẽ phát triển đa kênh, sở hữu 10.000 siêu thị và cửa hàng vào 2025 - ảnh 3
Các nhà cung cấp chia sẻ mong muốn hợp tác lâu dài cùng VinCommerce. 

Đại diện các NCC, ông Trần Chí Thanh, công ty HANVICO cho biết: “Các năm gần đây, tăng trưởng doanh thu hằng năm của Havico đều vượt mức 3 con số từ 100% đến 200% so với năm trước. Kết quả kinh doanh ngoạn mục này có vai trò rất lớn của hệ thống bán lẻ của VinCommerce. Sự phát triển của hệ thống bán lẻ VinMart & VinMart+ đã không chỉ tác động tích cực tới sự phát triển của NCC như chúng tôi nói riêng và thị trường bán lẻ Việt Nam nói chung mà còn góp phần nâng cao tiêu chuẩn về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường”.