Vinpearl (VPL) lợi nhuận quý 3 tăng mạnh gấp gần 7 lần, thu về 12.700 tỷ đồng sau 9 tháng

Hằng Thu 16:13 | 05/11/2025 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Công ty Cổ phần Vinpearl (HOSE:VPL) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III năm 2025 theo Chuẩn mực Kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Công ty tiếp tục duy trì kết quả kinh doanh ổn định, hướng tới hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2025.

 

Sau 9 tháng đầu năm 2025, Vinpearl ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Tổng doanh thu vận hành của Vinpearl đạt 12,7 nghìn tỷ đồng, trong đó doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn trên toàn hệ thống (bao gồm cả các cơ sở do Vinpearl trực tiếp sở hữu và các cơ sở do Vinpearl quản lý) đạt khoảng 8,1 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ; và doanh thu từ VinWonders (bao gồm các cơ sở được Vinpearl quản lý) đạt mức 3,8 nghìn tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Tính riêng trong Quý III, doanh thu thực nhận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của Công ty đạt 3.094 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước, tạo nền tảng vững chắc để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2025 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh cốt lõi cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 669% so với Quý III/2024, đạt 819 tỷ đồng. Với kết quả này, Vinpearl ghi nhận lợi nhuận sau thuế 169 tỷ đồng trong Quý III/2025, phản ánh hiệu quả của chiến lược tập trung phát triển các hoạt động kinh doanh dịch vụ cốt lõi của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Trong 9 tháng đầu năm 2025, VinWonders ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng với tổng lượt khách đạt 7,9 triệu người, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ của thương hiệu công viên giải trí hàng đầu Việt Nam. Song song, các cơ sở khách sạn của toàn bộ hệ thống Vinpearl đón gần 2 triệu lượt khách đến hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng, tăng 14,7% so với cùng kỳ, đặc biệt tại khu vực Hải Phòng nhờ hiệu ứng tích cực từ sự ra mắt thành công của VinWonders Vũ Yên. Động lực tăng trưởng chính đến từ nhóm khách quốc tế, đặc biệt tại các thị trường trọng điểm mà Vinpearl đang mở rộng như Nga và khối CIS, Ấn Độ cùng các quốc gia Trung Đông. Nhờ đó, số đêm phòng bán ra tại hệ thống khách sạn Vinpearl tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Tại thời điểm 30/09/2025, Vinpearl tiếp tục duy trì nền tảng tài chính vững mạnh với quy mô tổng tài sản và vốn chủ sở hữu đạt 88.619 tỷ đồng và 35.924 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và 14% so với tại thời điểm 31/12/2024.

Về chiến lược phát triển điểm đến, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf sở hữu 36 hố chuẩn quốc tế với thiết kế độc bản phong cách “Riparian Habitat” cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 4/10/2025. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.

Bên cạnh đó, Quý III/2025 còn ghi dấu hàng loạt sự kiện nổi bật của VinWonders, đặc biệt là sự ra mắt công viên giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc – VinWonders Vũ Yên, thu hút 128 nghìn lượt khách chỉ trong hai tháng đầu khai trương. Cùng thời điểm, Vinpearl Wonderworld Phú Quốc chính thức đưa vào hoạt động phân khu The Haven by Wonderworld – khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, độc lập với các trải nghiệm chủ đề đa dạng như Safari, Nautilus và Ocean.

Với những đóng góp nổi bật cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, Vinpearl vinh dự nhận được hai giải thưởng danh giá: “Sân golf phục vụ khách du lịch tốt nhất – Vinpearl Golf Nha Trang” và “Khách sạn 5 sao tốt nhất – Vinpearl Resort & Spa Hạ Long” tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinpearl trong hành trình nâng tầm chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm và theo đuổi mục tiêu phát triển du lịch bền vững, khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu tại Việt Nam.

Trong Quý III vừa qua, Vinpearl tiếp tục được vinh danh trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025 (Vietnam 100 2025), do công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố. Đặc biệt, năm thứ hai liên tiếp, Vinpearl được Brand Finance đánh giá là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và bứt phá để trở thành thương hiệu mạnh nhất ASEAN năm 2025 với Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cao nhất - đạt 97,5/100 và xếp hạng AAA+. Kết quả ấn tượng này một lần nữa phản ánh niềm tin mạnh mẽ của khách hàng và sức ảnh hưởng vượt trội của Vinpearl trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam và trong khu vực.

Phát huy kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2025 cùng việc triển khai các định hướng chiến lược dài hạn, Vinpearl đang vững bước trên hành trình khẳng định vị thế của một thương hiệu du lịch – giải trí hàng đầu, hướng tới mục tiêu vươn tầm khu vực và quốc tế về cả quy mô và tầm vóc.