Walt Disney công bố kết quả kinh doanh ảm đạm trong quý III/2020, sụt giảm 23%

07:30 14/11/2020 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Hãng Walt Disney đã thua lỗ nặng nề 710 triệu USD trong quý III/2020 (kết thúc ngày 3/10), so với mức lợi nhuận 777 triệu USD đạt được trong cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, ngày 13/11, công ty giải trí và truyền thông đa phương tiện Walt Disney Co. đã báo cáo thua lỗ lớn trong quý III/2020. Disney ghi nhận mức thua lỗ 710 triệu USD trong quý III/2020 (kết thúc ngày 3/10), so với mức lợi nhuận 777 triệu USD đạt được trong cùng kỳ năm trước.
 
Walt Disney công bố kết quả kinh doanh ảm đạm trong quý III/2020, sụt giảm 23% - ảnh 1
Biểu tượng của Hãng Walt Disney Company. Ảnh: Reuters

Tình hình kinh doanh ảm đạm đã khiến doanh thu của hãng giảm 23% so với cùng kỳ xuống còn 14,7 tỷ USD. Thậm chí, hãng này đã phải đóng cửa nhiều công viên chủ đề, các khu nghỉ dưỡng và ngừng các hoạt động giải trí du thuyền.

Nhưng cổ phiếu của Disney đã tăng vọt tới 6% sau vài giờ giao dịch nhờ thông tin cho rằng dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney+ mới ra mắt gần đây đã đạt 73 triệu tài khoản đăng ký trả phí. Đây được xem là tín hiệu tích cực trong các nỗ lực cạnh tranh của Walt Disney với các đối thủ như Netflix.

Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek cho hay kể từ tháng 3/2020, hãng đã chứng kiến hoạt động sản xuất bị gián đoạn và thiếu hụt nội dung, chẳng hạn như các chương trình thể thao quan trọng được phát trực tiếp, từ quý III/2020 sang quý IV/2020, và có thể kéo sang năm tài chính 2021, cũng như các hoạt động sản xuất phim và nội dung truyền hình bị ảnh hưởng kể từ cuối quý II/2020.
 
Walt Disney công bố kết quả kinh doanh ảm đạm trong quý III/2020, sụt giảm 23% - ảnh 2
Giám đốc điều hành Disney, Bob Chapek

Ông Bob Chapek cho biết: “Ngay cả khi đại dịch COVID-19 gây ra nhiều gián đoạn trong hoạt động, chúng tôi vẫn có thể quản lý hiệu quả công việc kinh doanh của mình, đồng thời thực hiện các bước đi táo bạo, có chủ ý để xác định vị thế nhằm tăng trưởng lâu dài hơn".

Chuyên gia phân tích Eric Haggstrom của eMarketer đánh giá dịch vụ phát trực tuyến đã mang lại kết quả ấn tượng cho Disney. Ông Haggstrom cho biết: “Trong vòng một năm kể từ khi ra mắt, Disney+ đã dễ dàng đạt được chỉ tiêu về số người đăng sớm hơn 4 năm so với kế hoạch đề ra.

Các dịch vụ phát trực tuyến khác của Disney tại Mỹ là Hulu và ESPN+ cũng đã cho thấy sự gia tăng ấn tượng trong số lượng tài khoản đăng ký. Trong tương lai, Disney cần tăng cường đầu tư nội dung cho các dịch vụ phát trực tuyến nếu muốn giữ được những khách hàng này".
 
Khu giải trí Star Wars: Canh bạc của Disney. Nguồn: VTV24
 
Hải Yến