Bộ GTVT khẳng định: 'Không quy hoạch sân bay Thành Sơn ở Ninh Thuận'

15:56 | 23/01/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Cử tri tỉnh Ninh Thuận đã có kiến nghị xem xét, chấp thuận chủ trương bổ sung quy hoạch sân bay Thành Sơn thành cảng hàng không kết hợp phục vụ quân sự và dân dụng để tận dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của sân bay này.
Báo PLO thông tin theo Bộ GTVT, thực hiện Luật Quy hoạch, Bộ GTVT đang chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam tổ chức lập quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó có nghiên cứu hệ thống cảng hàng không, nhu cầu vận tải bằng đường hàng không để đề xuất bổ sung các cảng hàng không mới.

Tuy nhiên, dựa trên báo cáo kết quả nghiên cứu, tư vấn không đưa sân bay Thành Sơn vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ nêu trên.
 
Bộ GTVT: 'Không quy hoạch sân bay Thành Sơn ở Ninh Thuận'
Sân bay Thành Sơn

Ngày 19-1, Bộ GTVT đã có văn bản gửi các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan đề nghị tham gia ý kiến về hồ sơ báo cáo cuối kỳ của tư vấn và Cục Hàng không.
 
Theo Tạp chí Nhà Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham gia ý kiến về hồ sơ quy hoạch để bảo đảm phù hợp với nhu cầu vận tải, mục tiêu và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trước đó, vào tháng 10/2020, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã gửi văn bản kiến nghị về việc bổ sung cảng hàng không dân dụng Thành Sơn vào mạng lưới quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc.

Tiền thân cùa sân bay Thành Sơn là một sân bay quân sự cấp 1, có vị trí tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Sân bay này có diện tích khoảng 20 km, đảm bảo an toàn tĩnh không và an toàn hành lang bay, có đủ hệ thống thông tin liên lạc phục vụ bay nội địa.

Hiện sân bay có 2 đường cất hạ cánh dài hơn 3.000 m, đón được tàu bay Fokker70, ATR72, Airbus 321 hoặc tương đương, đạt tiêu chuẩn 4C của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO, có thể khai thác các đường bay thương mại tới Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.
 
Nguyễn Triệu