Bộ GTVT ủng hộ xây dựng tuyến đường song hành cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hà Nam nghiên cứu xây dựng tuyến đường song hành với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình để kết nối khu vực huyện Thanh Liêm với nút giao Liêm Tuyền
Báo Vietnamnet cho biết trong văn bản trả lời cử tri tỉnh Hà Nam về việc đầu tư nút giao liên thông cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại huyện Thanh Liêm, Bộ GTVT cho biết, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư dự án tại trên cơ sở ý kiến thống nhất với các địa phương có liên quan.
Một đoạn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Theo đó, trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có 4 nút giao liên thông đã được xây dựng: Đại Xuyên, Vực Vòng, Liêm Tuyền, Cao Bồ. Tại khu vực huyện Thanh Liêm chỉ xây dựng nút giao trực thông Chầm Thị.
Để bảo đảm tính kinh tế và thuận lợi cho việc đầu tư, khai thác các tuyến cao tốc, theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, thiết kế đường cao tốc quy định khoảng cách giữa các nút giao liên thông trên đường cao tốc từ 10-20 km/nút giao.
Theo báo Giao Thông đối với tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, khoảng cách giữa nút giao trực thông Chầm Thị với nút giao trực thông Liêm Tuyền khoảng 7,5km (kết nối QL.21 đi Thái Bình, Nam Định, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) nên không thể xây dựng nút giao liên thông tại khu vực huyện Thanh Liêm do không phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia, ảnh hưởng đến khả năng khai thác tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
“Trong trường hợp cần đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển KT-XH khu vực, Bộ GTVT ủng hộ và đề nghị UBND tỉnh Hà Nam nghiên cứu xây dựng tuyến đường song hành với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình để kết nối khu vực huyện Thanh Liêm với nút giao Liêm Tuyền”, Bộ GTVT nêu rõ.
Nguyễn Triệu