Chỉ 6 tháng áp dụng 1 nguyên tắc làm việc, nữ nhân viên công sở được sếp tự tăng lương thêm 50%

16:17 03/06/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Bạn sẽ luôn được trả nhiều hơn so với những gì giờ đây đang được nhận nếu bạn làm nhiều hơn những gì được trả.

Nguyên tắc làm việc Luật Bồi hoàn

Tác giả nổi tiếng Brian Tracy đã từng chia sẻ về câu chuyện tương tự trên một chương trình audio, khiến một người phụ nữ trẻ đang làm thư kí tại một công ty lớn ở Florida ấn tượng và quyết định thay đổi mình. Và kết quả của sự thay đổi là cô đã đặt ra một mục tiêu đó là tăng thu nhập của cô lên thêm 50%. 

Ban đầu, khi mới thực hiện, nữ nhân viên không quá tin tưởng hay hi vọng vào mục tiêu này bởi vì trong công ty cô đã có sẵn chính sách về tiền lương. Thế nhưng, cô vẫn quyết định áp dụng Luật Bồi hoàn mà Brian Tracy khởi xướng lên nhiều hơn vào công việc của mình. Luật này được tóm tắt với nội dung là: Bạn luôn phải bồi hoàn một cách đầy đủ cho những gì bạn làm, tích cực hay tiêu cực.

Khi bắt tay vào thực hiện, cô bắt đầu làm nhiều hơn so với những gì mà cô được trả, liên tục tìm kiếm những cách thức để tăng giá trị phục vụ của cô dành cho cấp trên. Bất cứ việc gì được giao phó, cô đều áp dụng Luật Bồi hoàn. 

Chỉ 6 tháng áp dụng 1 nguyên tắc làm việc, nữ nhân viên công sở được sếp tự tăng lương thêm 50% - ảnh 1

Luôn làm việc bằng tất cả những gì mình có.

Trong giờ rảnh rỗi của mình, cô cũng bắt đầu học thêm những kĩ năng mới. Cô có tinh thần trách nhiệm hơn, đi làm sớm và về nhà muộn hơn để nỗ lực thực hiện trách nhiệm của mình bằng tất cả khả năng, luôn đạt hiệu suất trên 100%.

Nhờ dành nhiều thời gian hơn cho công việc, nữ thư ký nhận ra rằng, có những công việc mà sếp cô không thích làm vì điều đó làm mất rất nhiều thời gian suy nghĩ của ông, ví dụ như là việc đọc và trả lời quá nhiều thư từ hàng ngày.

Nữ thư ký đã chủ động đề xuất một quy trình xử lý thư từ gói gọn hơn mà trong đó, cô sẽ đảm nhận việc phân loại tất cả thư từ và phản hồi một số thông tin theo quy cách có sẵn, chuyển giao những thông tin quan trọng cho cấp trên trực tiếp phê duyệt.

Lãnh đạo của cô đã rất ngạc nhiên và hài lòng. Kể từ đó, ông bắt đầu tin tưởng và giao cho cô ngày càng nhiều những công việc hàng ngày. Tất cả đều được cô hoàn thành nhanh chóng dựa trên nguyên tắc làm việc mới. 

Chỉ 6 tháng áp dụng 1 nguyên tắc làm việc, nữ nhân viên công sở được sếp tự tăng lương thêm 50% - ảnh 2

Chủ động phát triển bản thân là cách nhanh nhất để gia tăng giá trị.

Nhận thấy những thành tựu và sự phát triển vượt bậc của cô trong thời gian này, ông chủ đã chủ động quyết định tăng lương thưởng cho cô. Lần 1 cô được tăng từ 1500 đô la mỗi tháng lên 1750 đô la. Lần 2 tăng lên 2000 đô la và lần 3 là 2250 đô la. Chỉ sau 6 tháng áp dụng nguyên tắc làm việc mới, thu nhập của cô đã được tăng 50%.

Những gì cô ấy làm mỗi ngày đó là tìm mọi cách để phục vụ ông chủ cô được tốt hơn, đạt hiệu quả làm việc chăm chỉ hơn và thông minh hơn. Ông chủ cô đã nhận ra cô đã tăng giá trị đối với ông thế nào nên không ngại ngần khi quyết định tăng lương.

Nhờ thay đổi một nguyên tắc làm việc, cô không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn nâng cao giá trị bản thân với cả công ty và cấp trên của mình. Đó là lý do vô cùng xác đáng để công ty ghi nhận và chấp thuận chi trả nhiều hơn để giữ chân một nhân tài siêng năng, chăm chỉ, ham học hỏi và có trách nhiệm với công việc. 

Tác dụng của nguyên tắc làm việc gấp đôi những gì được nhận

Napoleon Hill, một trong những nhà nghiên cứu lỗi lạc nhất về thành công trong giai đoạn nửa đầu thế kỷ 20, đã kết luận rằng: Sự sẵn lòng "đi thêm một dặm đường" là một trong những chìa khóa để đến với thành công vĩ đại ở Mỹ. Bạn phải luôn tìm kiếm cơ hội để vượt khỏi những đòi hỏi về công việc hiện tại để có được những thành công to lớn.

Chỉ 6 tháng áp dụng 1 nguyên tắc làm việc, nữ nhân viên công sở được sếp tự tăng lương thêm 50% - ảnh 3

Nguyên tắc làm việc: Luôn làm nhiều hơn những gì được trả.

Việc bạn đi thêm một dặm đường trong mọi thứ bạn làm, mọi ngày và bằng mọi cách chính là cách để tìm kiếm những cơ hội để vượt qua những mong đợi của mình. Có như vậy, bạn mới thoát khỏi những hạn chế đối với những việc ngoài giờ mà bạn có thể làm để tạo thêm những giá trị lớn hơn đối với công việc của bạn. 

Cũng nhờ nguyên tắc này, tương lai của bạn trở nên vô hạn và có thể phát triển không ngừng mỗi ngày. Giống như cách mà diễn giả - tác giả nổi tiếng người Mỹ, Earl Nightingale, đã đưa ra lời khuyên cho mọi người rằng: "Luôn làm nhiều hơn những gì bạn được trả hoặc bạn sẽ không bao giờ được trả nhiều hơn những gì hiện tại bạn đang nhận."

Muốn gặt nhiều hơn, cách duy nhất mà bạn có thể đạt được mục đích là gieo nhiều hơn. Cách duy nhất bạn được trả nhiều hơn đó là hãy làm cho công việc của bạn có nhiều giá trị hơn và qua đó nhận được những kết quả tích cực hơn.

Cách áp dụng nguyên tắc làm việc Luật Bồi hoàn

Vậy làm thế nào để áp dụng nguyên tắc công việc này cho tất cả mọi người:

1. Hãy nghĩ về công việc của bạn: Bạn có thể làm việc tốt hơn ở khía cạnh nào, thông minh hơn và có năng suất hơn bằng cách nào? Những gì bạn có thể đơn giản hóa để tiết kiệm thời gian? Những gì có thể ủy quyền, thuê ngoài, hay xóa bỏ cốt để cho bạn có thể tập trung toàn bộ công sức vào một vài việc quan trọng nhất?

Chỉ 6 tháng áp dụng 1 nguyên tắc làm việc, nữ nhân viên công sở được sếp tự tăng lương thêm 50% - ảnh 4

Sắp xếp thời gian để áp dụng nguyên tắc làm việc một cách thông minh.

2. Xác định những khía cạnh mà bạn có thể làm thêm, có thể làm nhiều hơn so với mong đợi của bất kì ai trong công việc là gì? Làm điều này bằng cách nào, có phương pháp gì mang tính nguyên tắc hơn để gia tăng hiệu suất, đạt được những kết quả quan trọng nhất đối với công việc của bạn?

3. Luôn lấy sự chủ động làm nguyên tắc làm việc cốt lõi nhất. Bạn có thể đến gặp cấp trên của bạn và hỏi họ xem có công việc gì bạn có thể làm đỡ họ không. Thông qua quá trình hoàn thành những công việc đó là bạn đã gia tăng giá trị của mình đối với cấp trên, giúp công việc của cấp trên thuận lợi hơn và đương nhiên cấp trên cũng sẽ ghi nhận điều đó, rồi tìm cách làm cho cuộc sống của bạn được tốt hơn lên.

Xem thêm: Đào tạo 100% nhân viên thành cao thủ giao tiếp hiệu quả trong công việc bằng công thức 3-6-5

Phương Thúy