Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp phía nam 2018

06:44 | 12/11/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Sáng 11/11, Vòng Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp phía Nam 2018 đã diễn ra tại Đại học Mở TPHCM, với sự tranh tài quyết liệt của 6 dự án xuất sắc nhất khu vực.

Trong năm 2018, đã có 39 dự án được sàng lọc từ hơn 100 dự án cũng như ý tưởng kinh doanh của  thí sinh tham dự ở cấp trường, khu vực. Qua 2 lượt chấm chéo chia làm 3 vòng, Ban Tổ chức đã chọn ra được 6/39 dự án có số điểm cao nhất để vào vòng “Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp phía nam 2018”.

Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp phía nam 2018 - ảnh 1
 Các đội thi trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.
Cuộc thi Chung kết đã chứng kiến những màn thi đấu quyết liệt của 06 nhóm dự án có ý tưởng xuất sắc như: Dư án Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dịch vụ trùng quế - Trang trại nuôi trùng quế - Củ Chi;  Các sản phẩm dược liệu từ cây Đinh lăng sạch -  Đại học Nông Lâm TPHCM;  Công ty Cổ phần Test Kit – ĐH Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương;  dự án Xà phòng thiên nhiên Verde -  ĐH Đồng Tháp;  Dự án Ứng dụng trao đổi sách cũ – Đại học Mở TPHCM và dự án Phát triển sản phẩm vi sinh vật có tác dụng làm giảm phát khí thải nhà kính ứng dụng trong canh tác nông nghiệp và chăn nuôi  - Đại học Mở TPHCM .
Theo đó, mỗi đội thi sẽ có 15 phút thuyết trình và 10 phút trả lời các câu hỏi phản biện và lắng nghe những ý kiến tư vấn cũng như chia sẻ từ Hội đồng Giám khảo. Các đội thi đã trình bày những ý tưởng mới về chuyên môn, đột phá, tính khả thi cao của dự án thể hiện tinh thần khởi nghiệp sáng tạo của tuổi trẻ trên ghế giảng đường.
Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp phía nam 2018 - ảnh 2
Kết thúc cuộc thi, Giải Nhất đã được ban tổ chức trao cho dự án Phát triển sản phẩm vi sinh vật có tác dụng làm giảm phát khí thải khí nhà kính ứng dụng trong canh tác nông nghiệp và chăn nuôi của nhóm sinh viên  Đại học Mở TPHCM ; giải Nhì cuộc thi thuộc về dự án Công ty Cổ phần Test Kit của nhóm sinh viên đến từ Đại học Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương và Giải Ba thuộc về dự án: Ứng dụng trao đổi sách cũ cũng của nhóm sinh viên Đại học Mở TPHCM. 
Cũng tại vòng Chung kết này, BTC Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã trao Giấy Chứng nhận cho 15 nhóm dự án được lọt vào vòng 2 của cuộc thi Khởi nghiệp khu vực phía nam và trao Giấy chứng nhận cho các sinh viên đã hoàn thành Khóa đào tạo Khởi sự kinh doanh do Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía nam tổ chức
Cuộc thi  không chỉ là tranh tài của các chủ dự án mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên được tiếp xúc với các doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt, các chuyên gia và giải đáp những băn khoăn trên con đường lập nghiệp của bản thân.