Chủ tịch Thế Giới Di Động đã công bố quyết định bổ nhiệm Quyền Giám đốc điều hành Bách Hoá Xanh có 18 năm gắn bó với công ty và sẽ không nhận lương cho đến khi chuỗi này hoạt động hiệu quả.
Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã: HAG) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023, dự kiến trình thông qua kế hoạch doanh thu 5.120 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.130 tỷ đồng - tăng nhẹ so với năm 2022. Đáng chú ý, năm 2023 sẽ là năm thứ 10 HAGL không tiến hành chia cổ tức.
Hôm nay (8/4), Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) công bố sẽ chính thức khai trương dịch vụ taxi điện với thương hiệu Taxi Xanh SM tại Hà Nội từ ngày 14/04/2023. Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch phủ sóng Taxi Xanh SM tới ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước ngay trong năm nay.
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023, dự kiến diễn ra vào ngày 27/4 tại TP HCM. Bên cạnh việc đặt mục tiêu kinh doanh cho năm nay, doanh nghiệp cũng đề xuất phương án phân phối hơn 1.800 tỷ đồng lợi nhuận năm 2022.
Ngày 5/4, Công ty Chứng khoán VNDirect vừa có báo cáo về triển vọng phát triển ngành bất động sản khu công nghiệp (BĐS KCN), trong đó chỉ ra những thách thức hiện hữu trong giai đoạn 2023 - 2024.
Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, mã: HNG) vừa nhận quyết định từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) về việc chuyển cổ phiếu từ diện cảnh báo sang kiểm soát từ ngày 12/4/2023. Nguyên nhân là doanh nghiệp này đã kinh doanh thua lỗ 2 năm liên tiếp.
Mới đây, Tập đoàn PAN (PAN Group, HoSE: PAN) đã công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2023. Theo đó, công ty đặt ra kế hoạch doanh thu cùng lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng sau năm 2022 ăn nên làm ra.
CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS), chủ thương hiệu sữa Fami, là doanh nghiệp có truyền thống chi trả cổ tức đều đặn với tỷ lệ cao hàng năm. Kể từ khi lên sàn năm 2016, năm nào công ty cũng chia cổ tức bằng tiền đều đặn cho cổ đông. Những năm gần đây, con số thường xuyên dao động trong khoảng 25-30%.
“Là người làm truyền thông, tôi hiểu vấn đề là thông tin đang có sự không rõ ràng. Nhưng khách hàng, nhà phân phối và người nghe không có nhu cầu phân tích, họ chỉ nghe loáng thoáng chữ được chữ mất, và thứ đọng lại là 'giá rẻ' và 'dọn kho'. Do đó người ta phản ứng với nhãn hàng”, chuyên gia marketing Nguyễn Ngọc Long cho hay.