Con Cưng bị phạt hành chính 250 triệu đồng vì 11 lỗi vi phạm

10:03 | 17/09/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Công ty Cổ phần Con Cưng đã vi phạm tổng cộng 11 lỗi và bị phạt hành chính 250 triệu đồng.
Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, Cục Quản lý thị trường đã có văn bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Con Cưng. Theo đó, Con Cưng bị phạt tổng cộng 250 triệu đồng vì mắc 11 lỗi vi phạm.
Cụ thể, Con Cưng không gắn tên địa điểm kinh doanh tại nơi kinh doanh; không thực hiện đầy đủ, không đúng các quy định về thông tin phải thông báo công khai khi thực hiện chương trình khuyến mại; không thực hiện đúng nội dung của chương trình khuyến mại đã thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (phạt 80 triệu đồng).
Con Cưng bị phạt hành chính 250 triệu đồng vì 11 lỗi vi phạm - ảnh 1
Một cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng 
Con cưng cũng không cung cấp đầy đủ cho khách hàng thông tin về hàng hóa, dịch vụ, giá cả; hành vi kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng; kinh doanh hàng hóa trên nhãn có thông tin khác không đúng bản chất về hàng hóa đó…

Theo quyết định xử phạt của Cục Quản lý Thị trường, Công ty Con Cưng có tình tiết tăng nặng là vi phạm hành chính có giá trị hàng hóa lớn đối với vi phạm về nhãn hàng hóa.

Con Cưng cũng được đánh giá có tình tiết giảm nhẹ là đã chủ động thu hồi sản phẩm lỗi, ghi nhãn không đầy đủ, tự nguyện khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng, thành thật hối lỗi, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng xử lí vi phạm hành chính.

Trước đó, hệ thống siêu thị Con Cưng vấp phải nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hóa từ khiếu nại của một khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh khi mua một bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011. Khách hàng này cho rằng sản phẩm đã bị cắt tem nhãn, thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan". Từ khi bị nghi vấn, phía Con Cưng liên tục bác bỏ và đưa ra bằng chứng khẳng định mình không bán hàng giả, hàng nhái trong các thông cáo phát đi.
Thành lập từ năm 2011, chuỗi siêu thị mẹ và bé này tập trung chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu mở rộng thị phần. Chỉ riêng số cửa hàng mở ra trong năm 2017 sau khi được "đỡ đầu" đã cao hơn số của 5 năm trước.
Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.