Đạt giải vàng chất lượng quốc gia 2018, Tân Hiệp Phát hướng tới doanh thu 1 tỷ USD
Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) vừa chủ trì họp báo lễ trao giải thưởng Chất lượng quốc gia, giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á- Thái Bình Dương năm 2018. Giải vàng chất lượng quốc gia được trao cho 22 doanh nghiệp, trong đó có 9 doanh nghiệp sản xuất lớn, 8 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa 5 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng 8 doanh nghiệp sản xuất lớn khác là: Công ty CP Xuất nhập khẩu Y tế DOMESCO; Tổng công ty VIGLACERA; Công ty Cổ phần nhựa và môi trường xanh An Phát; Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú; Công ty cổ phần Bia Thanh Hóa; Công ty Cổ phần TRAPHACO; Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam; Công ty Cổ phần Hữu hạn VEDAN Việt Nam đoạt giải Vàng giải thưởng “Chất lượng quốc gia năm 2018”.
Đáng chú ý, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã thực hiện rất tốt các giá trị cốt lõi trong những năm qua. Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chuẩn bị chu đáo trong nhiều năm để sẵn sàng tham gia chương trình. Điều đó cho thấy, dù là doanh nghiệp lớn, nhưng vẫn cần liên tục cải tiến.
Phát biểu tại buổi họp báo, bà Trần Thị Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư 10 dây chuyền công nghệ Aseptic vô trùng tuyệt đối tại các nhà máy của Tập đoàn trên cả nước. Sản phẩm của Tân Hiệp Phát hiện đã có mặt tại các thị trường khó tính như: Canada, Hà Lan, Australia, Hàn Quốc, Singapore. Mục tiêu của Tập đoàn là đến năm 2023, doanh thu đạt 1 tỷ USD…”.
Nói về mục tiêu hướng ra quốc tế, bà Uyên Phương cho biết, với tất cả tiêu chuẩn, Tân Hiệp Phát không chỉ đặt tiêu chuẩn của Việt Nam mà mỗi chai sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, Tập đoàn đều nghĩ rằng đây là chai sản phẩm để xuất khẩu. Tất cả sản phẩm đều đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu. Hiện Tập đoàn đã có đơn vị phân phối ở các quốc gia mà ít người biết đến tự liên lạc để mua sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Trong khi đó, các quốc gia như Canada, Hoa Kỳ, Hà Lan… đã có mặt sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát là nhất quán và ổn định.Mục tiêu của Tân Hiệp Phát là nâng tỉ lệ hàng xuất khẩu lên 10-20% tổng lượng hàng hóa bán ra. Tân Hiệp Phát cũng nhận thấy tăng trưởng ở thị trường Việt Nam còn quá lớn nên tiếp tục ưu tiên phục vụ và sáng tạo thêm nhiều sản phẩm.
“Biển lớn ở đâu? Biển lớn ở ngay trên sân nhà”. Để phục vụ thị trường này, chúng tôi phải tiếp tục đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là đổi mới, sáng tạo, tạo giá thành hợp lý để có chai nước chất lượng ổn định và đạt chuẩn”, bà Uyên Phương nhấn mạnh, đồng thời hy vọng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018 sẽ giúp toàn bộ cán bộ nhân viên Tân Hiệp Phát nhìn nhận lại nỗ lực của mình. Tân Hiệp Phát mong đợi là công ty có vị thế ở châu Á. Sự nỗ lực bây giờ mới chỉ là một bước ghi nhận ở tầm quốc gia. Tập đoàn sẽ tự cải tiến, hoàn thiện để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế.