Dịch vụ phát trực tuyến của Disney + đạt hơn 100 triệu người đăng ký chỉ 16 tháng sau khi ra mắt
Hôm thứ Ba, CEO Bob Chapek của Disney tiết lộ dịch vụ phát trực tuyến Disney + đã vượt qua điểm chuẩn với 100 triệu người đăng ký toàn cầu chỉ trong 16 tháng kể từ khi ra mắt.
“Thành công to lớn của Disney + là việc thời điểm hiện tại số người đăng kí đã vượt mốc 100 triệu người, điều này thôi thúc chúng tôi tham vọng hơn nữa và tăng cường đầu tư đáng kể vào việc phát triển nội dung chất lượng cao,” Chapek cho biết.
Dịch vụ phát trực tuyến của Disney đã phát hành một số loạt phim truyền hình nổi tiếng kể từ khi ra mắt, bao gồm hai mùa “The Mandalorian” và loạt phim Marvel đầu tiên của nó, “WandaVision”. Cả hai đều là nội dung được xem nhiều nhất, theo báo cáo từ Nielsen, và đã thúc đẩy lượt đăng ký dịch vụ.
Disney tung dịch vụ phát phim trực tuyến cạnh tranh Netflix
Disney đã biến dịch vụ Disney + của mình trở thành điểm đến cho những bộ phim yêu thích dành cho gia đình và là nơi duy nhất người hâm mộ Marvel và Star Wars có thể xem nội dung kết nối trực tiếp với các bộ phim bom tấn.
Công ty đã đạt được cột mốc này chỉ vài tháng sau khi Disney nói với các nhà đầu tư rằng họ có kế hoạch đẩy mạnh hơn vào việc phát trực tuyến. Vào tháng 10, công ty bắt đầu tái cấu trúc các bộ phận truyền thông và giải trí để tập trung nhiều hơn vào Disney +.
Vào khoảng thời gian đó, Disney đã công bố kế hoạch cho khoảng 100 dự án phim và truyền hình, khoảng 80% trong số đó được đặt trực tiếp vào Disney +. Điều này bao gồm gần 10 loạt phim Marvel và hơn 10 chương trình Chiến tranh giữa các vì sao.
Elizabeth Olsen và Paul Bettany đóng vai Wanda Maximoff và Vision trong “WandaVision” của Marvel. Ảnh: Disney
Disney + đã vượt chỉ tiêu số lượng người đăng ký ban đầu của công ty là 60 triệu lên 90 triệu vào tháng 11/2020, buộc nó phải dự tính lại. Dịch vụ này đang trên đà đạt được dự đoán của công ty là 260 triệu người đăng ký vào năm 2024. Lần cuối cùng công ty báo cáo 94,9 triệu người đăng ký tính đến ngày 2/1.
Dịch vụ phát trực tuyến đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng về lượng người đăng ký kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2019. Vào ngày đầu tiên, công ty đã có 10 triệu lượt đăng ký và vào cuối quý đầu tiên, dịch vụ đã đạt được 26,5 triệu người đăng ký.
Hải Yến (Theo CNBC)