Doanh nghiêp muốn lên sóng tại các trận đấu của đội tuyển Việt Nam phải chi bao nhiều tiền?

10:51 | 13/06/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Được biết, số tiền quảng cáo mà nhiều thương hiệu chi ra trong các trận đấu góp mặt đội tuyển Việt Nam thi đấu là không hề rẻ. Lên đến hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng.

Lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đang thu hút quan tâm rất lớn của người hâm mộ nước nhà. Tận dụng cơ hội này, nhiều các thương hiệu muốn lên hình trong những khung giờ vàng phát sóng trận đấu. 

Tuy nhiên, mức giá cụ thể đã ra sao? Được biết, mức giá khởi điểm TVAd - Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình đã công bố mức giá khởi điểm lên đến 240 triệu đồng cho một clip quảng cáo trong 10 giây, và 600 triệu đồng cho một clip quảng cáo trong 30 giây, tùy thuộc vào khung phát sóng. Nhưng, mức giá thực tế có thể lên đến cả tỷ đồng. Đây là mức giá mà không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực để có thể theo được.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên mức giá quảng cáo các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam cao chót vót, bởi trước đây đã từng xuất hiện những đơn giá tương tự. Thậm chí giá cả đang ngày càng có xu hướng tăng cao tại AFF Suzuki Cup 2018 hay SEA Games 2019. 

Doanh nghiêp muốn lên sóng tại các trận đấu của đội tuyển Việt Nam phải chi bao nhiều tiền? - ảnh 1

Ảnh: NextMedia

Sau sự thăng hoa của đội tuyển sau chiến dịch Thường Châu năm 2018, bóng đá Việt Nam đã và đang trải qua một chu kỳ thành công, từ góc độ thành tích và nhận quan tâm gấp bội của người hâm mộ. Đây được coi là một trong những yếu tố khiến giá quảng cáo truyền hình của các trận bóng đá có đội tuyển Việt Nam tăng mạnh. 

Và tại 3 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trở lại sau thời gian dài tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã chứng kiến những chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển. 

Dựa trên hiệu ứng đó, quảng cáo trên truyền hình khi đó sẽ là cầu nối từ nhãn hàng tới hàng triệu khán giả. Hiệu quả truyền thông sẽ được đẩy lên tới mức cao nhất. 

Cũng theo tiết lộ của Next Media - đơn vị sở hữu bản quyền 3 trận đấu cuối của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 với Báo Tuổi trẻ, đã có nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp lớn đánh giá cao cơ hội quảng bá sản phẩm tới khách hàng. 

Bên cạnh hình thức quảng bá trên truyền hình, nhiều thương hiệu lớn trong nước như: Vinamilk, King Coffee, FLC… cũng mạnh tay chi tiền để có bảng quảng cáo xuất hiện tại sân vận động Al-Maktoun, nơi mà tuyển Việt Nam đang thi đấu. 

Được biết, số tiền bỏ ra chắc chắn cũng không hề rẻ bởi trước đây đã có nhiều doanh nghiệp chi hàng chục tỷ đồng để có thể xuất hiện tại những giải đấu bóng đá hàng đầu trên thế giới. 

Vào năm 2015, chia sẻ với báo VnExpress, đại diện Tôn Đông Á tiết lộ từng chi ra 2 tỷ đồng để chạy bảng quảng cáo điện tử trong 10 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Số tiền này thanh toán dần sau mỗi trận. Đây cũng là lần đầu tiên doanh nghiệp này tham gia quảng bá hình ảnh tại một giải đấu thể thao lớn trên thế giới.

H.S

Xem thêm: Vì sao HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo đội tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp UAE?