Doanh nghiệp Việt `hốt bạc` nhờ bán hàng trên Amazon, vượt mốc 1 triệu USD doanh thu trong năm 2020
Thông tin được đề cập trong Báo cáo Hoạt động tại Việt Nam do Amazon Global Selling vừa công bố. Doanh số này được biết đã tăng gấp ba lần so với nửa năm 2019.
Cụ thể, Amazon Global Selling vừa công bố Báo cáo Hoạt động tại Việt Nam. Báo báo này chia sẻ các thông tin hữu ích về những xu hướng mới trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới, tiềm năng và tương lai của hàng “Made in Vietnam" cũng như những nỗ lực của Amazon trong việc thúc đẩy năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vượt qua thời kỳ đầy thử thách vừa qua.
Năm 2020, doanh số hàng Việt Nam trên Amazon đạt doanh số vượt mốc 1 triệu USD
Tại Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới đã và đang trên đà phát triển trong nhiều năm trở lại đây. Mới đây, Amazon Global Selling cũng đã tổ chức hội thảo Thương mại điện tử trực tuyến lần đầu tiên tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt - Vươn mình thế giới”.
Tại đây, Amazon Global Selling đã chia sẻ các thông tin hữu ích về xu hướng mới trong ngành thương mại điện tử và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận người mua trên Amazon toàn cầu.
Thương mại điện tử xuyên biên giới giúp người bán hàng tối ưu hóa quy trình xuất khẩu và tiếp cận khách hàng quốc tế một cách trực tiếp so với mô hình xuất khẩu truyền thống bao lâu nay với nhiều thủ tục phức tạp.
Từ đó, họ có thể giảm thiểu những khoản đầu tư vào cửa hàng truyền thống, chi phí tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới, cũng như thúc đẩy khách hàng truy cập các trang web của thương hiệu.
Thương mại điện tử xuyên biên giới giúp người bán hàng tối ưu hóa quy trình xuất khẩu và tiếp cận khách hàng quốc tế
Hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam, từ những thương hiệu lớn và có tiếng như cà phê Trung Nguyên, giày Biti's, đến các nhà sản xuất nội địa hàng đầu như MDK và các công ty khởi nghiệp như Andre Gift Shop và Mary Craft, đều đang mở rộng và phát triển kinh doanh trên toàn cầu thông qua Amazon.
Amazon có hơn 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng có thể giúp người bán hàng vận chuyển sản phẩm tới khách hàng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Amazon đã đưa hơn vào sử dụng hơn 50 trung tâm hoàn thiện đơn hàng tự động và hơn 200.000 máy móc vận chuyển tự động trên toàn thế giới.
Trong giai đoạn 2019 – 2020, Amazon dự tính tiến hành đầu tư 30 tỷ đô la vào các lĩnh vực hậu cần, công cụ, dịch vụ, chương trình và nhân lực nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của các đối tác bán hàng phát triển kinh doanh.
Bên cạnh đó, Amazon cũng phát hành hơn 135 công cụ và dịch vụ trong năm 2020 để hỗ trợ người bán hàng trên toàn cầu quản lý và mở rộng kinh doanh, từ đó có thể trực tiếp tiếp cận hơn người mua ở khắp thế giới.
Amazon có hơn 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng có thể giúp người bán hàng vận chuyển sản phẩm tới khách hàng
Amazon đã liên tục đầu tư trong nhiều năm để xây dựng một mạng lưới hoàn thiện và vận chuyển các đơn hàng tiên tiến trên thế giới. Fullfilment by Amazon (FBA) có thể giúp người bán lữu trữ sản phẩm của họ trong các kho hàng của Amazon – từ tiếp nhận, đóng gói, vận chuyển đến cung cấp các dịch vụ về sản phẩm cho khách hàng.
Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ: “Việc đẩy mạnh kinh doanh trên Amazon mang đến tiềm năng quảng bá thương hiệu Việt Nam trên quy mô toàn cầu.
Không chỉ dừng lại ở cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng dồi dào tại các thị trường khác nhau, Amazon đã hỗ trợ chúng tôi mở rộng phạm vi kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng quốc tế, từ đó khẳng định vị thế của thương hiệu trên toàn cầu".
Hải Yến