Doanh nhân 9X lấy “vốn đam mê” làm đẹp cho đời để xây dựng thương hiệu Maxhome

07:01 24/07/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Ở tuổi 30 doanh nhân Lê Duy Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng Maxhome đã xây dựng một “đế chế” riêng biệt với chuỗi hệ thống các chi nhánh, đại lý và nhà máy lớn trên cả nước.

Khởi nghiệp từ đam mê làm đẹp cho đời

Những ngày giữa tháng 7, thời tiết miền Bắc đã dịu mát hơn không còn oi ả như cách đây hơn một tháng. Nhưng trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid  - 19, ca nhiễm mới tăng nhanh khiến bầu “không khí” cả nước lại “nóng như trong chảo lửa” với cuộc chiến cam go này.

Từ mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp, đến Chính phủ đều phải chung tay cùng cố gắng vượt qua đại dịch. Làm lãnh đạo điều hành cùng lúc 6 công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công, xây dựng, nội thất nhà, biệt thự...

ông Lê Duy Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng Maxhome (Công ty Maxhome) đã điều chỉnh phương thức hoạt động công ty, để vừa đảm bảo phòng chống dịch theo quy định, vẫn duy trì hoạt động sản xuất, đảm đời sống cho hơn 2.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên.

Với bản thân là lãnh đạo công ty, ông Tuấn gương mẫu chọn phương án đưa vợ con từ Hà Nội về tại căn biệt thự riêng tại FLC Thanh Hóa để tránh dịch và điều hành công việc.

Doanh nhân 9X lấy “vốn đam mê” làm đẹp cho đời để xây dựng thương hiệu Maxhome - ảnh 1

Chân dung ông Lê Duy Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng Maxhome 

Ông Tuấn sinh ra tại vùng quê nghèo Thọ Ngọc, Triệu Sơn (Thanh Hóa), ở đây đa phần người dân vẫn phải phụ thuộc vào đồng ruộng để mưu sinh. Tuổi thơ ông gắn với những mái nhà tranh, nhà ngói đơn sơ của làng quê. Trong một lần được theo bố đi xuống thành phố Thanh Hóa thăm nhà người họ hàng, lần đầu tiên nhìn thấy những ngôi tầng khang trang nằm san sát nhau, đôi mắt của cậu bé Tuấn nhìn ngẩn ngơ.

Bố mẹ làm công việc liên quan đến nghệ thuật, chắc ngấm vào máu của mình từ bé nên bản thân luôn mê mẩn với cái đẹp. Trông thấy một bông hoa chớm nở, một họa tiết điêu khắc trên một bộ bàn ghế gỗ, hay một ngôi nhà có thiết kế lạ mắt cũng làm mình rung rinh, ngắm cả buổi không biết chán mắt. Ấn tượng đầu đời khi thấy vẻ đẹp của những ngôi nhà cao tầng, khang trang ở thành phố, mình đã nghĩ rằng sau này lên lớn sẽ cố gắng mang những cái đẹp đó về với quê mình và nhiều vùng quê khác nữa. Chính vì vậy, khi học xong lớp 12 mình đã chọn Khoa kiến trúc của Trường Đại học xây dựng để thi vào để thực hiện hoài bão” ông Tuấn chia sẻ.

Doanh nhân 9X lấy “vốn đam mê” làm đẹp cho đời để xây dựng thương hiệu Maxhome - ảnh 2

Trong kinh doanh trong hoàn cảnh đại dịch bùng bùng ông Tuấn đã thay đổi phương thức làm việc của Maxhome để phù hợp với thực tiễn

Ra trường, với đam mê hoài bão của tuổi trẻ, chàng trai Tuấn quyết định ở lại Hà Nội thành lập công ty, bước vào hành trình khởi nghiệp. Nhưng khi đó một giám đốc trẻ chỉ hiểu về kỹ thuật, mà không nắm vững về kiến thức doanh nghiệp. Là lý do khiến công ty đầu tiên của ông Tuấn phải đóng cửa chỉ sau 1 năm hoạt động.

Không dừng lại ở đó, ông Tuấn tiếp tục gây dựng lại lần 2 với quy mô công ty bài bản hơn và có sự chuẩn bị chu đáo. Lần này ngoài văn phòng thiết kế, công ty còn mở rộng thêm xưởng sản xuất nội thất với diện tích 800m2, có các máy móc hiện đại để cung cấp thiết kế thi công hoàn thiện nội thất trọn gói.

Tuy nhiên, tới năm 2014 công việc tiếp tục gặp khó khăn, khi thiếu nhân sự và quản lý chồng chéo, ông Tuấn quyết định bán xưởng dùng tiền này đầu tư vào xây dựng hệ thống marketing chuyên nghiệp.

Đến cuối năm 2015 thương hiệu Maxhome chính thức ra đời, ban đầu với 3 chi nhánh Hà Nội, Thanh Hoá, Thái Nguyên với số vốn chỉ vỏn vẹn 1 tỷ đồng, cùng 12 nhân sự chủ chốt.

Tìm lối đi riêng với ý tưởng táo bạo

Khó khăn lớn nhất khi đó với ông Tuấn là thiếu vốn đầu tư máy móc, trang thiết bị để làm dự án, nhưng nắm bắt thấy nhu cầu xây dựng nhà ở ngày một tăng cao, ông Tuấn quyết tâm tập trung cho các thiết kế đẹp tại các vùng quê, để ai cũng có thể sở hữu những ngôi nhà mơ ước. Đặc biệt khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ của Maxhome đã tin tưởng giao phó thi công trọn gói ngày một nhiều. Ông Tuấn tiếp tục đẩy mạnh xây dựng đội ngũ kỹ thuật, nhân viên công ty học hỏi thêm các kiến thức mới về ứng dụng các công nghệ cao và thiết kế thi công xây dựng để phát triển với xu hướng hiện tại.

Khi Maxhome đã gặp hái những thành công ban đầu, năm 2020 với ý tưởng tạo bạo ông Tuấn tiếp tục đầu tư mở rộng 2 nhà máy sản xuất sơn và nhà máy sản xuất đèn led chiếu sáng với quy mô 5.000m2 tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nhằm cung cấp dịch vụ trọn gói đối với các công trình thi công của công ty.

Doanh nhân 9X lấy “vốn đam mê” làm đẹp cho đời để xây dựng thương hiệu Maxhome - ảnh 3

Maxhome ây dựng đội ngũ kỹ thuật, nhân viên công ty học hỏi thêm các kiến thức mới về ứng dụng các công nghệ cao và thiết kế thi công xây dựng (Ảnh chụp trước thời điểm đại dịch covid - 19 bùng phát)

Đồng thời tháng 3/2021, Công ty Maxhome khai trương thêm thương hiệu KING LUXURY chuyên thiết kế thi công trọn gói lâu đài, biệt thự cao cấp. Hướng tới phục vụ đối tượng khách hàng Vip với giá trị những ngôi lâu đài lên tới hàng trăm tỷ, sẽ được đội ngũ kỹ sư hoàn thiện một cách thuần thục. Tháng 6/2021, ông Tuấn tiếp tục đầu tư thêm các thương hiệu mới như chuỗi hệ thống nội thất cao cấp Smarthome, chuỗi hệ thống vật phẩm phong thuỷ.

Doanh nhân 9X lấy “vốn đam mê” làm đẹp cho đời để xây dựng thương hiệu Maxhome - ảnh 4

 Năm 2020 Maxhome đầu tư mở rộng 2 nhà máy sản xuất sơn và nhà máy sản xuất đèn led chiếu sáng với quy mô 5.000m2 tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội

Mặc dù 2 năm qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới nền kinh tế chung, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng khi cầm báo cáo tài chính của Công ty Maxhome mà ông Tuấn đưa, nhìn những con số cụ thể tôi rất ấn tượng. Theo ông Tuấn dù dịch bệnh, nhưng do nhu cầu về xây dựng vẫn rất cao, giúp doanh thu Công ty Maxhome tăng trưởng liên tục, ổn định hơn 35 - 60% so với cùng kỳ mỗi năm.

Đến thời điểm hiện tại sau 6 năm xây dựng và phát triển Maxhome hiện nay đã có số vốn lên 500 tỷ với hơn 2.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên đang làm việc tại các hệ thống chi nhánh, đại lý, nhà phân phối trên hầu hết tỉnh thành. Doanh thu công ty hiện tại mỗi tháng đạt 100 tỷ tăng 55% so với cùng kỳ các năm.

Doanh nhân 9X lấy “vốn đam mê” làm đẹp cho đời để xây dựng thương hiệu Maxhome - ảnh 5

Maxhome đã đưa sản phẩm sơn cung cấp ra thị trường

Trước tình hình dịch bệnh, các địa phương thực hiện giãn cách để chống dịch,  ông Tuấn đã điều chỉnh phương thức hoạt động của công ty, đồng thời đề ra chính hỗ trợ đối với nhân viên. Đối với nhân sự làm tại nhà vẫn hưởng 100% lương thưởng đều đặn, nếu nhân sự nào không may bị nhiễm virus covid sẽ được công ty lo chi trả các khoản viện phí, ăn ở, đi lại.

Cuối cuộc trò chuyện với tôi, ông Tuấn chia sẻ về những định hướng phát triển công ty trong tương lai. “Mình muốn cung cấp đầy đủ các dịch vụ về nhà ở tại Việt Nam. Từ việc xin cấp phép, xây nhà trọn gói, lắp đặt nội thất, sản xuất vật liệu và máy móc thiết bị tiện nghi trong ngôi nhà. Dự kiến năm 2025, công ty sẽ niêm yết sàn chứng khoán và đầu tư ra các nước Hàn Quốc, Nhật và Singapo” .

Hiện tại, theo tìm hiểu tôi biết ông Tuấn đang điều hành cũng lúc 6 công ty, cụ thể như: Công ty CP kiến trúc và xây dựng Maxhome, Công ty CP thiết kế xây dựng lâu đài KING LUXURY, Công ty CP thiết kế và nội thất SMARTHOME, Hệ thống chuỗi vật phẩm phong thuỷ, nhà máy sản xuất sơn và nhà máy sản xuất đèn led.

Doanh nhân 9X lấy “vốn đam mê” làm đẹp cho đời để xây dựng thương hiệu Maxhome - ảnh 6

Maxhome đã xây dựng một “đế chế” riêng biệt với chuỗi hệ thống các chi nhánh, đại lý và nhà máy lớn trên cả nước

Chia tay vị doanh nhân trẻ tài ba và hiếu khách bằng cái bắt tay chân tình, tôi rời căn biệt thự sang trọng của gia đình ông Tuấn với rất nhiều cảm xúc đan xen.

Ở ông Tuấn, tôi cảm nhận không chỉ là còn người đầy tài năng, trí tuệ, đạo đức mà có cả nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ như “con thoi” cứ miệt mài với công việc đã chọn mà không biết mệt mỏi. Mới tuổi 30 ông Tuấn đã làm được nhiều việc góp phần cho phát triển của đất nước một cách thiết thực, những con người như ông Tuấn đang giúp tôi nhìn thấy rõ hơn tương lai của đất nước.

Có sức trẻ, có trí tuệ, bản lĩnh và đạo đức kinh doanh đồng nghĩa với thành công, thành công của ông Tuấn hiện tại sẽ tiếp thêm “ngọn lửa” nhiệt huyết cho lớp các bạn trẻ trong bước đầu khởi nghiệp.


Nguyễn Thuấn