Doanh thu của Thế giới Di động (MWG) phục hồi trở lại sau giai đoạn thấp điểm bán hàng tháng 3

16:46 | 10/05/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Tất cả các chuỗi của Thế giới di động (MWG) đều ghi nhận sự tăng trưởng trở lại trong tháng 4.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố những thông tin về tình hình tài chính trong tháng 4 năm 2021. Theo đó, doanh thu của các chuỗi đã quay trở lại đà tăng trưởng sau mùa kinh doanh thấp điểm tháng 3. Công ty đạt tổng doanh thu đạt 9.600 tỷ đồng, tăng lần lượt 25% so với cùng thời điểm năm 2020 và 6% so với tháng trước.

Doanh thu của hai chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX) và Thế giới Di Động (TGDĐ) đạt 7.500 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ và 5% so với tháng 3. Tính riêng trong tháng 4, Chuỗi Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) tiếp tục mở thêm 63 cửa hàng mới, nâng tổng số điểm bán hàng lên 473 sau 4 tháng đầu năm. 

Doanh thu của Thế giới Di động (MWG) phục hồi trở lại sau giai đoạn thấp điểm bán hàng tháng 3 - ảnh 1

Chuỗi cửa hàng của MWG đem lại doanh thu khả quan hơn so với tháng trước

Chuỗi Bách Hóa Xanh cũng chứng kiến sự gia tăng về doanh thu với con số 2.150 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. MWG tính toán doanh thu trung bình của mỗi cửa hàng đạt khoảng 1.2 tỷ đồng. MWG đã sở hữu 1803 cửa hàng tính đến cuối thời điểm cuối tháng 4, 318 cửa hàng có diện tích trên 500m2. 

Tính đến cuối tháng 3/2021, Bách Hóa Xanh có được 18 trung tâm phân phối (DC), hiệu suất sử dụng tỷ lệ từ 70-75% so với công suất thiết kế. 

Tổng trong 4 tháng đầu năm 2021, công ty này đạt doanh thu hơn 40.400 tỷ đồng và đã hoàn thành 32% chỉ tiêu của kế hoạch 125.000 tỷ doanh thu cả năm. Lợi nhuận ròng trong cả quý I vừa qua đạt 4,3% - tăng 0,4 điểm phần trăm so với quý I/2020 nhờ biên lợi nhuận gộp tăng từ 21% lên xấp xỉ 23%.

MWG đang có kết hoạch tiếp tục có kết hoạch nâng mạnh giá trị hàng tồn kho lên 23.253 tỷ đồng. Phần lớn là tăng tồn kho điện thoại di động thêm 2.129 tỷ so với đầu năm và thiết bị điện tử cũng tăng thêm 1.350 tỷ đồng. Giải thích cho lý do này, lãnh đạo của công ty nói rằng MWG cần bị đầy đủ hàng hóa kinh doanh để đảm bảo khả năng thanh khoản nhưng vẫn đảm bảo dòng tiền kinh doanh lành mạnh. Bên cạnh đó việc dự trữ để đối phó với tình hình khan hiếm nguồn chip bán dẫn trên thế giới. 

Trong năm 2021, MWG tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số mặc dù tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Công ty vẫn kỳ vọng vào hoạt động bán lẻ thiết bị di động và điện máy vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính. Chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh được dự đoán sẽ đóng góp 25% doanh thu, đặt mục tiêu có lời EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) ở cấp độ Công ty.

Ngoài ra, MWG cũng sẽ có kế hoạch tiếp cận tệp khách hàng vùng sâu, vùng xa bằng các chương trình hợp tác với các cửa hàng nhỏ, triển khai đại lý ủy quyền. Công ty kỳ vọng độ lan tỏa của chuỗi sẽ đến 6.000 phường xã trên cả nước, mở rộng thêm 4.000 điểm bán điện thoại, laptop mới.

H.S

Xem thêm: Ông Trần Kinh Doanh: Vị CEO mới đầy quyết đoán của CTCP Thế Giới Di Động