Dự báo chi tiêu cho chuyển đổi số sẽ tăng vọt lên 6,8 nghìn tỷ USD trong giai đoạn 2020 đến 2023

15:34 | 14/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Chi tiêu toàn cầu cho chuyển đổi số từ năm 2020 đến năm 2023 dự kiến đạt tổng cộng 6,8 nghìn tỷ đô la, khi doanh nghiệp thích ứng với 'điều kiện bình thường mới'.
Theo ước tính của Tập đoàn dữ liệu toàn cầu (IDC), dự kiến 65% GDP của thế giới sẽ được số hóa vào năm 2022.
 
Chủ tịch toàn cầu của IDC, Crawford Del Prete, cho biết: “Nhu cầu về CNTT đã thay đổi đáng kể do COVID-19, với hầu hết mọi phân khúc của thị trường đều bị ảnh hưởng bởi những thay đổi lớn trong hành vi của khách hàng. “Chúng tôi dự đoán rằng đầu tư trực tiếp vào chuyển đổi kỹ thuật số sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 15,5% trên toàn cầu từ năm 2020 đến năm 2023. Trong khi đầu tư vào công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) không liên quan đến chuyển đổi số sẽ đạt CAGR là -1,4% trong giai đoạn này”.
 
Chuyển đổi số
 
Theo trang tin Telecoms, các lệnh hạn chế cấm vận được áp dụng ở nhiều nơi trên thế giới khiến người tiêu dùng không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện công việc và cuộc sống cá nhân của họ thông qua môi trường trực tuyến.
 
Chuyển đổi số cung cấp các công cụ đáp ứng các yêu cầu của công ty để làm việc trực tuyến hiệu quả khi phần lớn nhân viên giờ đây đang phải làm việc tại nhà hoặc thay thế các tương tác vật lý của khách hàng bằng các tương tác kỹ thuật số. Chuyển đổi số cũng giúp tiết kiệm chi phí hoạt động cho các công ty.
 
“Hầu hết các nhà kinh tế dự đoán nền kinh tế thế giới sẽ được hồi phục vào năm 2021 khi vaccine COVID-19 được phổ biến rộng rãi”, Jyoti Lalchandani, phó chủ tịch tập đoàn IDC và giám đốc điều hành khu vực Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và châu Phi dự đoán.
 
Theo Jyoti Lalchandani, các khoản đầu tư vào công nghệ được thực hiện trong thời kỳ đại dịch sẽ đảm bảo rằng khi nền kinh tế thế giới hoạt động bình thường trở lại, sẽ rất khác so với nền kinh tế trước khi COVID-19 xảy ra. Ông cũng dự đoán rằng vào năm 2022, 70% các tổ chức trên toàn cầu sẽ tăng tốc sử dụng công nghệ kỹ thuật số, chuyển đổi các quy trình kinh doanh hiện có để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng, nâng cao năng suất của nhân viên và đẩy mạnh khả năng phục hồi kinh doanh. 
 
Hải An