Hãng thời trang Forever 21 đệ đơn xin bảo hộ phá sản để tái cơ cấu

18:36 | 30/09/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - F21 sẽ đóng cửa 350 trên tổng số khoảng 800 cửa hàng trên khắp thế giới nhằm tái cơ cấu trong bối cảnh công nghiệp bán lẻ đang thay đổi nhanh chóng bởi sự lên ngôi của thương mại điện tử.

Hãng thời trang Forever 21 đệ đơn xin bảo hộ phá sản để tái cơ cấu - ảnh 1
F21 đệ đơn bảo hộ phá sản. (Nguồn: CNBC) 
Hãng thời trang toàn cầu Forever 21 (F21) ngày 29/9 tuyên bố đã đệ đơn xin phá sản theo Chương 11 của Luật Phá sản Mỹ, một bước đi được xem là nhằm tái cơ cấu hoạt động kinh doanh trong bối cảnh khách hàng ngày càng thay đổi thói quen mua sắm truyền thống sang mua bán trên mạng.

Theo quyết định trên, F21 sẽ đóng cửa 350 trên tổng số khoảng 800 cửa hàng trên khắp thế giới, trong đó riêng tại Mỹ, thị trường lớn nhất của chuỗi bán lẻ thời trang này, sẽ có 178 cửa hàng bị đóng.

Chuỗi thời trang bán lẻ có trụ sở tại California khẳng định việc đệ đơn phá sản không có nghĩa là họ sẽ rời bỏ thị trường Mỹ. F21 khẳng định: "Đệ đơn xin bảo hộ phá sản là một bước đi có chủ ý và đúng đắn cho tương lai của công ty."

Phó Chủ tịch điều hành của F21 Linda Chang cho biết: "Đây là bước đi quan trọng và cần thiết để đảm bảo tương lai của F21, điều này sẽ cho chúng tôi cơ hội tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, tái định vị thương hiệu."

Theo bà Chang, công ty đã mở rộng quá nhanh, phủ sóng 47 quốc gia chỉ trong chưa đầy 6 năm và vô tình gây ra sự "phức tạp về lợi nhuận và quản lý."

Ngoài ra, sự thay đổi nhanh chóng của công nghiệp bán lẻ cũng như sự trỗi dậy của thương mại điện tử đã khiến doanh nghiệp này đối mặt với nhiều khó khăn.

Trên thực tế, thông tin F21 đứng trước nguy cơ phá sản đã rộ lên từ một năm trước, khi công ty này thuê một nhóm tư vấn tài chính để tìm hướng tái cấu trúc thương hiệu.

Khó khăn mà Forever 2, một thương hiệu đã có 35 năm tuổi với sự phát triển nhanh chóng của các chuỗi cửa hàng bán sản phẩm thời trang bình dân đang phải đối mặt cũng là là khó khăn của ngành bán lẻ trên toàn thế giới khi mà thương mại điện tử đang lên ngôi.

Các tập đoàn bán lẻ buộc phải tái cơ cấu lại hoạt động của mình trước sự ra đời của hàng loạt công nghệ mới nhất, không chỉ thương mại điện tử mà còn từ các mô hình tương tác của các thiết bị bay không người lái, các thiết bị có thể đeo hoặc gắn trên cơ thể, công nghệ thực tế ảo (AR/VR), trí tuệ nhân tạo (AI), các máy móc, công nghệ thông minh và các ô tô thông minh…