Hàng trăm thương hiệu châu Âu 'đổ bộ' Việt Nam
(DNVN) - 150 nhãn hàng độc quyền đến từ châu Âu với hàng trăm sản phẩm cao cấp như thực phẩm và đồ uống, nước hoa, mỹ phẩm, thiết kế và trang trí nội thất được giới thiệu với người dân TPHCM ngày 18/5.
Eurosphere 2018 là sự kiện triển lãm cao cấp được tổ chức duy nhất tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á, để giới thiệu về phong cách sống châu Âu diễn ra đến ngày 20/5.
Rất nhiều thương hiệu lần đầu đến Việt Nam và chưa có nhiều thông tin về thị trường khu vực. Đại diện thương hiệu đồ dùng bàn ăn Costa Nova đến từ Bồ Đào Nha cho biết dù đã có nhà phân phối tại Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng ai cũng khuyên ông nên tìm hiểu thị trường Việt Nam vì ở đây rất tiềm năng.Trong buổi sáng 18/5, gian hàng của thương hiệu này được khá nhiều doanh nghiệp Việt Nam hỏi thăm về giá cả và cách thức hợp tác.
Tương tự đại diện thời trang Bobar đến từ Romania cho biết bà rất bất ngờ vì các mẫu thiết kế, quần áo thời trang được nhiều người khen và hỏi giá để mua. Tuy nhiên, do lần đầu tiên mang hàng sang Việt Nam nên nhà thiết kế này đã không mang đúng size phổ biến của người Việt Nam.
Theo ông Bruno Angelet, đại sứ, trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, các doanh nghiệp tham gia phần lớn lần đầu tiên đến Việt Nam và đều có nhu cầu mở rộng thị trường.
Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu đang trông chờ Hiệp định thương mại tự do EU-VN (EVFTA) sớm được thông qua và có hiệu lực, thúc đẩy thương mại hai bên. FTA này sẽ đưa VN trở thành cửa ngõ và trung tâm sản xuất đối với các công ty châu Âu khi đi vào ASEAN.Theo Mạng lưới doanh nghiệp châu Âu tại VN (EVBN), ước tính có khoảng 600 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu được lên kế hoạch cùng hàng trăm cuộc họp cấp cao khác trong khuôn khổ 3 ngày của triển lãm. Vượt ngoài khuôn khổ của một triển lãm thông thường, Eurosphere 2018 là cầu nối kinh doanh giữa Việt Nam, châu Âu và các nước ASEAN.
Các nhà phân phối, nhập khấu, đại lý, những nhà hoạch định chính sách của khách sạn, nhà thiết kế nội thất, truyền thông trong khu vực đã gặp gỡ cùng các thương hiệu đến từ châu Âu.
Đặc biệt trong khuôn khổ triển lãm, rất nhiều thương hiệu thực phẩm hữu cơ châu Âu được giới thiệu đến với thị trường VN sau khi nhận thấy đơn hàng nhập khẩu từ thị trường Việt Nam tăng vọt thời gian gần đây.
Theo tuoitre.vn