HLV Thái Lan, Indonesia, Malaysia nói gì về đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020?

10:48 | 22/09/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
HLV Thái Lan, Indonesia, Malaysia nói gì về đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020?

Tại buổi lễ bốc thăm AFF Cup 2020 mới đây, tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu đầy duyên nợ với sự góp mặt của Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Bảng đấu còn lại gồm Thái Lan Myanmar, Philippines, Singapore và Timor-Leste/Brunei.

Malaysia và Indonesia vừa gặp thầy trò HLV Park ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, trong khi đó, Campuchia và Lào từng nằm chung bảng với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Sau lễ bốc thăm, nhiều HLV các đội tuyển trong khu vực đã lên tiếng đánh giá cao đội tuyển Việt Nam.

Ảnh Zing.vn

Chia sẻ với báo giới Thái Lan, huấn luyện viên đội tuyển U23 Thái Lan, ông Worrawoot Srimaka cho rằng “voi chiến” gặp nhiều thuận lợi ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Ông Worrawoot Srimaka cho hay: “Không phải chung bảng với Việt Nam, Malaysia và Indoneisa thật tốt. Tuyển Thái Lan có thể nghiên cứu những đối thủ này để tìm cách đối phó trước khi chạm trán.”

“Bảng đấu của Thái Lan không quá dễ dàng. Toàn đội không thể bất cẩn vì những trận đấu tại AFF Cup 2020 luôn tiềm ẩn khó khăn. Nhưng tôi tin đội tuyển Thái Lan sẽ vào bán kết và gặp Việt Nam hoặc Malaysia,” ông Srimaka nói.

Chung quan điểm, ông Krishnasamy Rajagobal, cựu HLV tuyển Malaysia và đang dẫn dắt Brunei cho rằng năm nay, bảng B có tuyển Việt Nam, Malaysia và Indonesia mang lại nhiều điều thú vị. Các đội sẽ gặp nhiều thử thách. Trong khi bảng A, một suất vào bán kết sẽ là Thái Lan, còn bảng B là Việt Nam với Malaysia.

HLV Rajagobal đánh giá cao tuyển Việt Nam. Ông cho rằng, Việt Nam đang ở một trình độ khác. Việc thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 cùng các đội tầm cao như Nhật Bản, Oman hay Australia giúp cầu thủ có sự tự tin và khả năng chuẩn bị tốt trước thềm AFF Cup.

Trong khi đó, thuyền trưởng của tuyển Malaysia ông Tan Cheng Hoe cho biết ông và các học trò tôn trọng tất cả đối thủ trong bảng B chứ không chỉ nhà đương kim vô địch Việt Nam.

Chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) vào chiều 21/9, ông Tan Cheng Hoe nói rằng: "Kết quả này không có gì khác biệt so với giải đấu trước vì chúng tôi đã hiểu rõ các đối thủ ở sân chơi Đông Nam Á. Chúng tôi đã gặp nhau rất nhiều ở cấp độ tuyển quốc gia lẫn giải trẻ. Đương nhiên, chúng tôi biết rằng Việt Nam là ứng cử viên số 1 ở bảng đấu này nhưng cũng cần tập trung vào các trận đấu khác".

Về phía Indonesia, HLV trưởng Shin Tae-yong chia sẻ: "Được nằm cùng bảng với Việt Nam và Malaysia là điều thú vị đối với tôi. Họ là những đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu để thắng mọi trận đấu. Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu này".

Yunus Nusi, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), cũng rất tự tin: "Chúng tôi tin rằng đội bóng sẽ vượt qua vòng bảng. PSSI sẽ phối hợp cũng như hỗ trợ hết mình để thầy trò HLV Shin Tae-yong có thành tích tốt ở giải lần này".

HLV Park thận trọng khi nói về tuyển Việt Nam

Sau lễ bốc thăm, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đưa ra mục tiêu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam sau khi có kết quả bốc thăm AFF Cup 2020.

"Ngoại trừ Brunei và Timor Leste phải bốc thăm để thi đấu play-off, nhìn chung các đội tuyển Đông Nam Á đều có trình độ tương đương nhau. Tôi nghĩ rằng kết quả bốc thăm AFF Cup năm nay là bình thường", HLV Park Hang-seo chia sẻ chiều 21/9.

HLV Park đạn giáĩ các đội tuyển ở bảng B đều là các đối thủ khó. Việt Nam sẽ phải nỗ lực ở từng trận đấu. Mục tiêu đầu tiên là cần vượt qua vòng đấu bảng trước, sau đó mới có thể tính tiếp đến vòng bán kết và trận chung kết.

Tuyển Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup 2018. Ba năm trước, thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận chung kết. Ngoài việc hướng đến kết quả tốt ở giải năm nay, tuyển Việt Nam còn phải chinh chiến tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này đòi hỏi ông Park phải tính toán lực lượng để đảm bảo đội có thể hoàn thành nhiệm vụ ở cả hai mặt trận.

 

Bảng đấu thú vị

Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết: "Kết quả bốc thăm lần này rất thú vị. Tại bảng B, chúng ta sẽ gặp lại những đội tuyển vừa thi đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup là Malaysia và Indonesia. Hai đội Campuchia và Lào đều có sự đầu tư, phát triển".

"Nếu chúng ta có đội hình khỏe mạnh sau những trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa để bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup mà chúng ta đạt được năm 2018".

ĐỌC NHIỀU