Hỗ trợ 50.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số trong năm 2021

20:46 | 29/01/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Trong năm 2021 Bộ TT&TT đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ 50.000 doanh nghiệp tiếp cận chuyển đổi số, trong đó sẽ có 30.000 doanh nghiệp được trải nghiệm miễn phí các nền tảng chuyển đổi số.
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi lễ khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx). Do Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức vào sáng 29/1.
 
Mục tiêu của chương trình là giải quyết các khó khăn vướng mắc và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận các nền tảng chuyển đổi số.
 
Theo đó, cổng kết nối có địa chỉ là https://smedx.vn sẽ kết nối, tương tác, tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số.
 
Hỗ trợ 50.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại buổi lễ
 
Chương trình đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ 50.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận và 30.000 doanh nghiệp trong số đó sẽ được trải nghiệm miễn phí các nền tảng chuyển đổi số trong năm 2021.
 
Cổng thông tin nói trên sẽ thường xuyên cập nhật các thông tin, giải pháp chuyển đổi số, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu và lựa chọn ngay các nền tảng số mà mình cần dùng để đăng ký triển khai sử dụng kèm theo nhiều ưu đãi.
 
Các nền tảng được lựa chọn khi ra mắt hiện đã đáp ứng được nhiều nhu cầu của doanh nghiệp, từ quản trị, kế toán, tài chính, ví điện tử, an toàn, an ninh mạng, chữ ký số...
 
Trả lời trên Zing, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng của Bộ TT&TT chia sẻ: "Doanh nghiệp nhỏ và vừa với nguồn lực hạn chế, đa số còn lạ lẫm với khái niệm chuyển đổi số có thể nhanh chóng bắt tay vào thực hiện chuyển đổi số thông qua các nền tảng với chính sách sử dụng ưu đãi mà không cần bất kỳ một cam kết nào".
 
Việt Nam hiện có khoảng 800 ngàn doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch COVID-19 diễn ra, trên 90% doanh nghiệp nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực.
 
Chính vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, tập hợp, đánh giá, lựa chọn và công bố những Nền tảng số Make in Vietnam để phục vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.
 
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng khẳng định chương trình hỗ trợ này sẽ được triển khai xuyên suốt năm 2021, có đánh giá định kỳ theo tháng, quý để điều chỉnh cho phù hợp. Số lượng nền tảng được lựa chọn để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng sẽ tăng lên để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.
 
Năm nhóm nghiệp vụ được hỗ trợ gồm Kế toán; Quảng cáo, tiếp thị; Phân phối; Thanh toán và Chăm sóc khách hàng; miễn phí các khoá đào tạo, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng nền tảng.
 
H.A