Khởi động cuộc thi Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam 2022, quảng bá tiềm năng du lịch Việt
Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2008, sau nhiều năm, cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022” chính thức được khởi động trở lại. Cuộc thi sẽ tìm kiếm gương mặt tiêu biểu, đại diện phụ nữ Việt Nam tham dự các sự kiện du lịch quốc tế, nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, cùng thương hiệu du lịch “Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.
Đây cũng là sân chơi và cũng là nơi các nữ công dân có quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài đều có quyền đăng ký tham gia cuộc thi.
Ban tổ chức chương trình cho biết, với đặc trưng tìm kiếm gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc nhận trọng trách Đại sứ Du lịch nên cuộc thi sẽ được tổ chức với một format mới. Các màn thi, trình diễn của các thí sinh sẽ thể hiện rõ bản sắc văn hóa dân tộc, du lịch của từng vùng miền.
Với hình ảnh chủ đạo, độc đáo tôn vinh vẻ đẹp của các cô gái Việt, cùng các màn trình diễn âm nhạc, thời trang mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, du lịch vùng miền... “Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam 2022” hướng tới nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan và cộng đồng doanh nghiệp, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông và tạo đột phá, kết hợp với nâng cao nhận thức về vị trí ngành Du lịch và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh góp phần cùng các địa phương có tiềm năng du lịch từng bước xây dựng thương hiệu du lịch “Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.
Đặc biệt, nhằm hưởng ứng nghị quyết 103/NQ-CP ngày 06 tháng 10 năm 2017 của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch; xây dựng cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện trong ứng xử với du khách; phát huy vai trò của các doanh nghiệp và tổ chức xã hội nghề nghiệp trong phát triển du lịch.
Xuất phát từ những ý tưởng rất nhân văn ấy, cuộc thi “Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam 2022” hứa hẹn sẽ thu hút hàng triệu người trong nước và quốc tế quan tâm. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi mà du lịch mở cửa, đẩy mạnh giao lưu với bạn bè quốc tế thông qua hoạt động du lịch Việt Nam, đặc biệt là các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên đã được UNESCO vinh danh là di sản của nhân loại. Đây cũng là hoạt động nâng cao hiệu quả xúc tiến tuyên truyền, quảng bá sâu rộng các giá trị của di sản văn hóa, tiềm năng du lịch, kinh tế, lịch sử đất nước, con người Việt Nam lan tỏa trong và ngoài nước.