Nội địa hóa ngành ô tô: Phép thử bản lĩnh công nghiệp Việt Nam

Nội địa hóa ngành ô tô: Phép thử bản lĩnh công nghiệp Việt Nam

Trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hiếm có ngành nào hội tụ nhiều giá trị lan tỏa và thách thức như công nghiệp ô tô. Ở đó, mỗi chiếc xe không chỉ là sản phẩm kỹ thuật phức hợp của hàng chục nghìn linh kiện, mà còn có thể coi là "tấm gương phản chiếu" năng lực sản xuất, trình độ công nghệ và sức mạnh nội lực của một quốc gia.
AI có thể thay thế hoàn toàn con người trong ngành quảng cáo?

AI có thể thay thế hoàn toàn con người trong ngành quảng cáo?

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống, ngành quảng cáo Việt Nam đứng trước cơ hội vàng để bứt phá. AI không phải “đối thủ” của con người, mà là cánh tay nối dài cho trí tưởng tượng, giúp ý tưởng bay xa hơn, chiến dịch chạm sâu hơn vào cảm xúc người tiêu dùng.
Đề xuất nhóm nhiệm vụ để thích ứng hiệu quả với chính sách thuế quan của Hoa Kỳ

Đề xuất nhóm nhiệm vụ để thích ứng hiệu quả với chính sách thuế quan của Hoa Kỳ

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương, mức thuế đối ứng 20% mà Hoa Kỳ áp với hàng hóa Việt Nam sẽ chính thức có hiệu lực từ 12 giờ ngày 7/8 theo giờ Washington D.C., tức là khoảng một ngày nữa sẽ có hiệu lực ở Việt Nam. Bộ Công Thương đã kịp thời trình Thủ tướng Chính phủ nhóm nhiệm vụ giao cho các Bộ, ngành để thích ứng hiệu quả với chính sách thuế quan này.