Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021

13:08 | 06/07/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 các thí sinh khi làm thủ tục dự thi phải có căn cước công dân, giấy báo để nhận thẻ dự thi.

Ngày hôm nay (6/7), hơn 1 triệu thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ đến các điểm thi để triển khai các nội dung trong kỳ thi, quán triệt quy chế thi. Buổi chiều thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi.

Theo quy chế, các thí sinh khi làm thủ tục dự thi phải có căn cước công dân, giấy báo để nhận thẻ dự thi. Khi nhận thẻ dự thi, nếu thấy sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên thì thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời.

Trong trường hợp nếu thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, cần báo ngay cho trưởng điểm thi để được xử lý kịp thời.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, nhắc nhở các vận dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi.

Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 - ảnh 1

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Quy chế thi nghiệp THPT năm 2021 có quy định, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Với các buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của giám thị hành lang, việc ra khỏi phòng thi, khu vực thí của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định.

Năm nay do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ GD-ĐT đã quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thành 2 đợt. Trong đó, đượt 2 dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, gồm các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, đợt 1 dành cho nhóm thí sinh thuộc diện an toàn.

Ở đợt thi lần thứ nhất, sáng ngày 7/7 thí sinh sẽ làm bài thi chính thức môn ngữ văn (120 phút), chiều 7/7 thí sinh làm bài thi Toán (120 phút). Sang sáng ngày 8/7, thí sinh tiếp tục làm bài thi 2 bài thi tổ hợp là Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) đối với chương trình giáo dục THPT. Còn với giáo dục thường xuyên, riêng tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh chỉ thi hai môn là Lịch sử và Địa lý, không phải thi môn Giáo dục công dân. Chiều 8/7, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn ngoại ngữ (60 phút).

Năm nay do phải tổ chức kỳ thi trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành tại nhiều địa phương trên cả nước, vì thế công tác phòng chống dịch được chú trọng với nhiều biện pháp được đưa ra như thí sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào thi, đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi.

Mỗi điểm thi đều được phun khử khuẩn, bố trí cán bộ y tế túc trực, bố trí phòng cách ly, phòng thi dự phòng, sẵn sàng ứng phó trong các tình huống bất thường như thí sinh có biểu hiện ho, sốt.

Trước khi diễn ra kỳ thi, các hội đồng thi đã tổ chức diễn tập để có thể phối hợp nhuần nhuyễn hơn các hoạt động trong kỳ thi thực tế, đặc biệt là trong các tình huống bất thường.

H.A

Xem thêm: Lâm Đồng cho phép học sinh ở các tỉnh có dịch được dự thi tốt nghiệp THPT 2021 tại địa phương