Không đủ quy mô cạnh tranh, Citigroup quyết định thu hẹp mảng ngân hàng tại 13 thị trường quốc tế

09:22 | 17/04/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
13 thị trường sẽ bị Citygroup thu hẹp mảng tiêu dùng trong đó có cả Việt Nam vì không có đủ quy mô cần thiết để cạnh tranh tại các thị trường này.
Vừa qua, Ngân hàng Citigroup vừa có tuyên bố sẽ tiến hành thu hẹp mảng tiêu dùng tại 13 thị trường: Australia, Bahrain, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Ba Lan, Nga, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.
 
Không đủ quy mô cạnh tranh, Citigroup quyết định thu hẹp mảng ngân hàng tại 13 thị trường quốc tế - ảnh 1
 
Citigroup vừa có tuyên bố sẽ tiến hành thu hẹp mảng tiêu dùng tại 13 thị trường trong đó có Việt Nam
 
Sau hơn 1 tháng bà Jane Fraser trở thành giám đốc điều hành của Citigroup thì đã đưa ra quyết định này.
 
"Nguyên nhân của kế hoạch thu hẹp chủ yếu đến từ việc Citigroup không có đủ quy mô cần thiết để cạnh tranh tại các thị trường này. Thay vào đó, ngân hàng sẽ chuyển trọng tâm sang lĩnh vực có nhiều cơ hội tăng trưởng - mảng quản lý tài sản".
 
Trong năm 2020, mảng ngân hàng bán lẻ tại 13 thị trường nói trên của Citigroup chỉ đóng góp 4,2 tỷ USD trong tổng doanh số 74 tỷ USD, điều đó cho thấy tại các thị trường này không tạo ra lợi nhuận.
 
Là một trong những tổ chức tài chính quốc tế có mặt đầu tiên tại Việt Nam, Citigroup hoạt động dưới tên First National City Bank trong giai đoạn 1972-1975. Ngân hàng tái thiết lập hoạt động với văn phòng đại diện tại Hà Nội năm 1993.
 
Đây cũng là ngân hàng đầu tiên của Mỹ được cấp phép thành lập chi nhánh ở nước ngoài với đầy đủ chức năng và dịch vụ. Năm 1998, Citigroup chính thức mở chi nhánh thứ 2 tại Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Chủ tịch Vietcombank Nghiêm Xuân Thành: Bản lĩnh đứng đầu một ngân hàng tỷ USD

 
Tâm Phạm