KIDO lấn sân sang thị trường đồ uống, tham vọng mở 1000 cửa hàng

10:14 08/06/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Tập đoàn KIDO đã cho ra mắt hệ thống cửa hàng bán lẻ Chuk Chuk với tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng. Chuỗi cửa hàng sẽ phục vụ cho tham vọng phát triển chuỗi thương hiệu đồ uống quốc tế như Starbuck.

Với mục tiêu hướng đến để trở thành tập đoàn đa ngành trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) đã công bố chiến lược kinh doanh mới bằng việc cho ra mắt dự án F&B với tên gọi Chuk Chuk. 

Đây là cửa hàng chuyên bán lẻ các loại đồ ăn, thức uống như trà, cà phê, bánh ngọt... trực thuộc CTCP Đầu tư Thương mại TTV - doanh nghiệp thành viên của KIDO.

Được biết, KIDO đã rót gần 100 tỷ đồng để đầu tư cho dự án, KDC nắm quyền chi phối chính khi đã bỏ ra 61% vốn. Doanh nghiệp này chưa muốn dừng lại, trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để mở rộng hơn nữa quy mô trong tương lai.

Theo kế hoạch, giai đoạn đầu KDC muốn Chuk Chuk sẽ trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B, được khách hàng ưa chuộng. Hãng đang lên kế hoạch sẽ mở tới 1.000 cửa hàng tiêu chuẩn quốc tế trên toàn quốc trong 5 năm sắp tới. 

Sang giai đoạn 2021-2023, KIDO sẽ hợp tác với một số đối tác nước ngoài để mở rộng thị phần sang các nước Châu Á.

KIDO lấn sân sang thị trường đồ uống, tham vọng mở 1000 cửa hàng - ảnh 1

Một góc của cửa hàng Chuk Chuk. Ảnh: KDC

Về đối tượng khách hàng, Chuk Chuk nhắm tới những gia đình hiện đại và các bạn trẻ vui tươi, thích khám phá, năng động. Chuỗi cửa hàng được phát triển theo mô hình kinh doanh đa dạng gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk.

Theo đó, hệ thống cửa hàng sẽ tập trung cạnh tranh ở những trục đường chính và trung tâm thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu gặp gỡ của khách hàng cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực. 

Kiosk và xe đẩy lan rộng trong khu vực TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu phát triển 58 chi nhánh cho đến cuối năm. Từ tháng 6, những cửa hàng đầu tiên sẽ ra mắt còn quầy xe đẩy và hệ thống Kiosk sẽ trình trong khoảng 1 tháng sau. 

Động thái này của KIDO có thể nói là "chịu chơi" trong bối cảnh làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đang bùng phát tại Việt Nam khiến nhiều tỉnh thành trong đó có Tp.HCM bị giãn cách, phong tỏa. Nhiều chuỗi cửa hàng đồ ăn đã phải tạm đóng cửa chờ dịch bệnh lắng xuống. 

Bên cạnh đó, thị trường F&B cũng đã vô cùng "chật trội" với sự xuất hiện cái tên lớn như: Highland, Starbuck, Trung Nguyên... Mới đây, Masan cũng đã nhảy vào hợp tác với Phúc Long nhằm phát triển thông qua con đường có mặt tại 2.200 cửa hàng Vinmart+ trên toàn quốc. 

Thậm chí, một số cái tên đứng đầu thị trường cũng chịu cảnh lỗ. Theo số liệu từ năm 2019, The Coffee House có doanh thu đứng thứ 2 tuy nhiên vẫn phải chịu ảnh lợi nhuận sau thuế âm hơn 80 tỷ đồng. 

Higlands Coffee dù có doanh thu lên đến hơn 2000 tỷ đồng nhưng cũng chỉ lãi "vỏn vẹn" 84 tỷ đồng. Do đó, KIDO cùng Chuk Chuk phải tính toán chiến lược thật kỹ lượng nếu không nhận "trái đắng" khi đầu tư vào thị trường có tính cạnh tranh rất cao này. 

H.S

Xem thêm: Doanh thu quý I/2021 của Kido đạt 2.322 tỷ đồng cao nhất trong vòng 3 năm qua