Chỉ dẫn địa lý: Công cụ hữu hiệu nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp

Chỉ dẫn địa lý: Công cụ hữu hiệu nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trước hết DN phải xác định mặt hàng đơn vị đang sản xuất, kinh doanh là gì? Thuộc nhóm mặt hàng nào? Mặt hàng nông sản của DN có thuộc 1 chỉ dẫn địa lý nổi tiếng của Việt Nam mà đã được các nước công nhận hay chưa?
Thiếu chip ô tô làm vỡ tan sóng tăng giá bạch kim, palladium và rhodium

Thiếu chip ô tô làm vỡ tan sóng tăng giá bạch kim, palladium và rhodium

Kim loại nhóm bạch kim (PGM) đã tăng giá mạnh từ cuối năm 2020 – đầu năm 2021 lên mức cao kỷ lục lịch sử. Tuy nhiên, khủng hoảng chip cản trở ngành sản xuất ô tô đã dập tắt đợt tăng giá này. Đáng buồn là xu hướng giảm giá hiện nay có thể sẽ còn kéo dài.
Khôi phục sản xuất, giữ vững vị trí 'mắt xích' trong chuỗi sản xuất toàn cầu

Khôi phục sản xuất, giữ vững vị trí 'mắt xích' trong chuỗi sản xuất toàn cầu

Việt Nam đã thiết lập được một vị trí tương đối vững chắc trong các chuỗi cung ứng toàn cầu, nhất là với các mặt hàng như điện tử, điện thoại, dệt may, da giày, đồ gỗ. Vì vậy, các doanh nghiệp hoạt động trở lại càng sớm càng tốt để khôi phục sản xuất và giữ vững vị trí của mình trong chuỗi sản xuất toàn cầu.
Thanh Hóa: Bước chuyển mình của nền nông nghiệp số

Thanh Hóa: Bước chuyển mình của nền nông nghiệp số

Hiện đại hóa ngành nông nghiệp, áp dụng công nghệ số vào giúp nâng cao năng suất và giá trị nông sản, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu đang là xu thế tất yếu của ngành nông nghiệp Việt Nam. Nông nghiệp Thanh Hóa cũng không nằm ngoài “cuộc chơi” này…
Lận đận như trái thanh long tỷ đô của Việt Nam

Lận đận như trái thanh long tỷ đô của Việt Nam

Trong vòng gần 2 tháng qua, hai lần thị trường Trung Quốc ra thông báo dừng nhập khẩu trái thanh long của Việt Nam. Nguyên nhân của việc này là do Trung Quốc siết chặt các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19.