Việc Việt Nam đáp ứng được các yêu cầu về IUU trong nửa đầu năm 2021 được coi là “chìa khóa” để các doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường EU.
Nhằm mở rộng thị trường trong nước và quốc tế bằng các kênh phân phối mới, tỉnh Thanh Hóa đã lên kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, đồng thời bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu trong tình hình dịch Covid – 19.
Theo thị trường thế giới, từ giữa tháng 8, giá cà phê tại Việt Nam liên tục tăng giá thẳng đứng và chỉ hạ nhiệt vào hôm nay (9/9), khoảng giảm 300 đồng/kg.
Sau khi VinFast công bố những hình ảnh thực tế đầu tiên của mẫu ô tô điện VF e34, nhiều khách hàng đang bắt đầu lùng mua lại suất đặt cọc sớm mẫu xe này từ những người không có nhu cầu nhận xe, để được hưởng tổng giá trị ưu đãi lên tới 260 triệu đồng từ VinFast.
Các doanh nghiệp da giầy bị thiệt hại lớn do phải ngừng hoặc giảm sản xuất, bị khách hàng hủy đơn hàng xuất khẩu, trong khi vẫn phải chịu các chi phí duy trì nhà máy, trả lương cho người lao động...
Xuất khẩu hàng thủy sản của Việt Nam sang thị trường EU trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 485,3 triệu USD và tăng 20% so với cùng kỳ năm 2020. Mức tăng này cao hơn nhiều so với mức tăng 14,4% của xuất khẩu thủy sản của cả nước.