Lãnh đạo Thế Giới Di Động chia sẻ về giấc mơ trở thành tập đoàn bán lẻ đa ngành
Sáng 10/1, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã chính thức khai trương 5 chuỗi bán lẻ mới, lần lượt gồm AVASport (trang phục, phụ kiện thể thao), AVAFashion (thời trang), AVACycle (xe đạp), AVAKids (sản phẩm cho mẹ và bé) và AVAJi (trang sức).
Mục tiêu bán lẻ đa ngành thay vì sản xuất
Chia sẻ tại sự kiện, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO công ty, cho hay trong năm 2021, Thế Giới Di Động đã trải qua nhiều khó khăn khi phải đóng cửa khoảng 2.000 cửa hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Tuy nhiên, Thế Giới Di Động vẫn tìm thấy những khe sáng, cơ hội mới. Đồng thời, ông Hiểu Em cho biết ngay thời điểm trước dịch, Thế Giới Di Động đã cho ra mắt chuỗi cửa hàng bán xe đạp, đến nay đã mở tổng cộng khoảng 150 cửa hàng. Đây có thể coi là thử nghiệm, bước đệm của chúng tôi cho ra mắt 5 chuỗi mới.
Tại buỗi lễ khai trương cửa hàng AVASport trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), ông Hiểu Em nói rằng: "Đây là giấc mơ thứ 4 của chúng tôi, sau hệ thống Thế giới Di Động, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh".
Vị CEO nhấn mạnh, thông qua động thái mở liên tiếp 5 chuỗi cửa hàng mới (bên cạnh chuỗi TopZone thời gian trước), Thế Giới Di Động đang nhắm mục tiêu trở thành một "tập đoàn bán lẻ đa ngành, với lõi bán lẻ thay vì sản xuất".
Thử nghiệm trong 3-6 tháng
Chia sẻ với báo giới, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết lĩnh vực bán lẻ đồ thể thao hiện nay chưa có thương hiệu nào thực sự chiếm lĩnh. Do đó, đây là một mảng tiềm năng của Thế Giới Di Động trong thời gian tới.
Đáng chú ý, trong 5 chuỗi cửa hàng AVASport, AVAFashion, AVAKids, AVACycle và AVAJi, chỉ có chuỗi AVAFashion là sử dụng sản phẩm của Thế Giới Di Động, nói cụ thể hơn là sản phẩm do Thế Giới Di Động đặt với các xưởng may.
Trong khi đó, 4 chuỗi cửa hàng còn lại chủ yếu tiêu thụ hàng của các nhà cung ứng. Đơn cử, chuỗi AVASport đang bán đa dạng mặt hàng thể thao của những thương hiệu như Reebok, Nike, Adidas; trong khi AVACycle kinh doanh các sản phẩm xe của Giant,...
Khi được hỏi liệu việc khai trương một loạt chuỗi cửa hàng mới như hiện nay có phải quá tham lam, CEO Đoàn Văn Hiểu Em nhấn mạnh, thực chất Thế Giới Di Động có lợi thế hơn so với các doanh nghiệp bán lẻ khác, đồng thời tập đoàn đủ hạ tầng, nhân lực - vật lực để phát triển các chuỗi mới.
Ông Hiểu Em chia sẻ, trong khoảng 3 - 6 tháng tới, kết quả sơ bộ từ việc kinh doanh 5 chuỗi mới sẽ giúp Thế Giới Di Động xác định hướng đi tiếp theo cho các mô hình này.