Lazada triển khai hệ thống phân loại hàng hóa tự động tại Hà Nội
(DNVN) - Express, đơn vị giao nhận thương mại điện tử của Tập đoàn Lazada vừa giới thiệu hệ thống phân loại hàng hóa tự động tại Hà Nội.
Ngày 12/6, LEL Express, đơn vị giao nhận thương mại điện tử của tập đoàn Lazada chính thức giới thiệu hệ thống phân loại hàng hóa tự động thứ hai với diện tích gần 1 ha, được đặt tại Trung tâm Logistic Hateco, số 1 Huỳnh Tấn Phát, Khu Công Nghiệp Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội.
Với mục tiêu cải thiện năng suất và tính chính xác trong giao nhận hàng hóa, Lazada đã và đang đầu tư và hệ thống phân loại hàng hóa tự động, sử dụng robot để giảm bớt những sai sót về con người.
Hệ thống phân loại hàng hóa tự động đầu tiên tại TP HCM đi vào hoạt động vào tháng 11/2017, công suất phân loại tăng từ 3 đến 5 lần, và tỉ lệ sai sót khi phân loại giảm còn gần như bằng 0.
Năm 2018, Lazada tiếp tục đầu tư hệ thống phân loại tự động thứ 2 tại Hà Nội trên diện tích và quy mô lớn gấp đôi trung tâm đầu tiên tại TP HCM. Hệ thống tại Hà Nội với công suất lên tới 10.000 sản phẩm/giờ được kì vọng sẽ đáp ứng sản lượng hàng hóa của Hà Nội trong khoảng 2 năm tới. Sau đó, LEL Express sẽ chuyển qua giai đoạn thứ 2 của phân loại tự độngHệ thống phân loại hàng hóa tự động mới tại Hà Nội có thể vận hành 24/24h, tích hợp tính năng đọc mã vạch thông minh để nhận diện đơn hàng và sử dụng robot để tự động phân loại theo kích thước, địa chỉ và chia về từng hub giao hàng khác nhau cũng như phân loại cho từng 3PLs đang là đối tác của LEL. Với hệ thống mới này, nhân sự được bố trí bài bản hơn so với dây chuyền thủ công trước kia vì công đoạn phân loại hàng khó khăn nhất đã được giải quyết triệt để bằng robot.
Ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc công ty LEL Express chia sẻ: “Hệ thống phân loại hàng hóa mà LEL đang đầu tư là hệ thống tự động đầu tiên tại Việt Nam. Việc vận hành hệ thống này giúp cho tỉ lệ sai sót trong quá trình chia chọn hàng hóa về 0, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng đúng và nhanh nhất. Điều này thể hiện cam kết của tập đoàn Lazada đối với thị trường Việt Nam trong việc xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử tốt và cạnh tranh, cũng như mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng”./.
Theo VOV