Lộ diện nhà thầu xây lắp cho Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ
Cho đến chiều ngày 28/12, toàn bộ 3/3 gói thầu xây lắp thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đã tìm được nhà thầu thi công
Theo báo Đầu Tư Hôm nay, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký các quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho 2 gói thầu xây lắp cuối cùng tại Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ giai đoạn 1 sử dụng vốn Ngân sách Nhà nước.
Cụ thể, Gói thầu XL-01: Xây dựng đoạn tuyến Km107+363,08 - Km113+500 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) được trao cho Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C - Công ty TNHH Nhạc Sơn - Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng với giá trúng thầu là 809 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng.
Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Gói thầu XL-02: Xây dựng đoạn tuyến Km113+500 - Km120+500 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) được trao cho Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 với giá trúng thầu 705 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng.
Trước đó, Bộ GTVT đã trao Gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn tuyến Km120+500 - Km130+337 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) cho Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch - Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam - Tổng công ty 36 với giá trúng thầu là 1.407 tỷ đồng (bao gồm dự phòng và 10% thuế VAT), thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng bằng nguồn vốn Ngân sách nhà nước. Được biết, dự toán Gói thầu XL-03 được phê duyệt là 1.408 tỷ đồng.
Báo Tuổi Trẻ cho biết theo chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến khoảng 22,97 km (địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 12,52 km, tỉnh Đồng Tháp dài 10,45 km); điểm đầu tại Km107+363,08 kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối tại Km130+337 (nút giao Chà Và, kết nối với Quốc lộ 1 hiện hữu) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long..
Tuyến cao tốc được thiết kế với vận tốc 100 km/h cho giai đoạn xây dựng hoàn chỉnh với bề rộng nền đường là 32,25 m cho 6 làn xe. Trong giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng tuyến cao tốc có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, bề rộng cầu 17,5m và vận tốc thiết kế cho xe lưu thông là 80 km/h. Giai đoạn này cũng đền bù giải tỏa cho cả giai đoạn sau này xây dựng đường cao tốc hoàn chỉnh. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 4.826 tỉ đồng.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là một đoạn trong tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông, nối dài từ Hà Nội đến Cần Thơ dài 1.814 km.
Đoạn cao tốc từ TP.HCM về Cần Thơ dài khoảng 123 km đến nay đã hoàn thành đoạn từ TP.HCM đến Trung Lương (TP.HCM, Long An, Tiền Giang) dài 40 km (đã đưa vào sử dụng năm 2010). Đoạn từ Trung Lương đến Mỹ Thuận (Tiền Giang) dài khoảng 54 km dự kiến hoàn thành trong năm 2021. Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có tổng chiều dài khoảng 6,6 km dự kiến hoàn thành trong năm 2023.
Như vậy, đến năm 2023 tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn từ TP.HCM về Cần Thơ sẽ hoàn thành kết nối dài khoảng hơn 120 km.
Nguyễn Triệu