Mô hình second home hút khách mùa dịch
“Second home” hot trở lại, dân thành thị săn lùng
Xuất hiện lần đầu tiên tại Pháp vào những năm đầu của thập niên 60, mô hình ngôi nhà thứ hai hay còn gọi là second home đã và đang trở thành xu hướng thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Dù chỉ mới manh nha tại thị trường Việt Nam vào những năm đầu của thế kỉ 21, thế nhưng không vì thế mà mô hình “ngôi nhà thứ 2” này lại trở nên kém hấp dẫn trong mắt giới đầu tư. Nhất là khi đời sống vật chất của người Việt ngày một được cải thiện, những mô hình nhà ở chú trọng không gian sống cũng từ đó được quan tâm hơn.
Theo đó, những ngôi nhà tọa lạc tại khu vực ngoại ô, cách xa trung tâm, đảm bảo những điều kiện riêng tư như: tránh xa tiếng ồn, không khí trong lành, thông thoáng, an ninh thắt chặt nhận được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu an cư. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, khi dịch bệnh bùng phát tại các thành phố lớn, mô hình second home trở thành từ khóa hot trong ngành bất động sản khi đón nhận luồng quan tâm lớn từ những gia đình có nhu cầu mua để ở.
Vậy đâu là nguyên nhân khiến mô hình này bắt khách trở lại? Theo các chuyên gia, chính tình trạng quá tải dân số tại các thành phố lớn, sự khan hiếm về không gian sống xanh, ô nhiễm môi trường và hơn hết chính là dịch bệnh đã khiến nhiều người có xu hướng tìm về chốn ngoại ô trong lành. Thêm vào đó, ngôi nhà thứ 2 này lại sở hữu những yếu tố mà nhà ở truyền thống hiện nay chưa thể đáp ứng tốt như: không gian sống nằm xen kẽ giữa các hệ thống tổ hợp trung tâm mua sắm – giải trí, đáp ứng cả nhu cầu nghỉ dưỡng lẫn kinh doanh, lại có thể đầu tư sinh lời trong tương lai.
Vùng ven trở thành tâm điểm
Có thể nói, chuỗi ngày work from home do ảnh hưởng của dịch bệnh đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm ngôi nhà thứ hai trở nên hot ngay trong đại dịch. Giờ đây, chuyển dịch về vùng ven sinh sống không còn là lựa chọn của người có thu nhập trung bình mà ngay cả giới thượng lưu cũng đang có xu hướng tìm vùng đất mới thay vì trú ẩn trong những dãy nhà hạng sang tại các đô thị đất chật người đông.
Trong cuộc đua đổ bộ về vùng ven đó, Long An chính là địa phương nắm giữ ưu thế hơn cả khi vừa đủ gần để di chuyển về trung tâm, vừa đủ xa để có thể sở hữu một không gian sống tách biệt. Với vị trí chiến lược khi nằm liền kề Tp.HCM, hạ tầng giao thông phát triển và hơn hết chính là quỹ đất rộng, Long An trở thành địa phương được nhiều ông lớn trong ngành lựa chọn để phát triển các mô hình nhà ở liền thổ hay những dự án bất động sản second home.
Là sản phẩm hội tụ đầy đủ nhu cầu về cuộc sống mới. Sau gần một năm chào sân trên thị trường bất động sản khu Tây, dự án The Sol City của Tập đoàn Thắng Lợi đã khoác lên mình một diện mạo đầy sức sống, hội tụ đầy đủ các tiện ích đa chức năng về một không gian sống lý tưởng. Tổ hợp 39 tiện ích từ clubhouse, khu vui chơi giải trí, hệ sinh thái xanh… đã sẵn sàng chào đón những cư dân tương lai chuyển về đây sinh sống. Những dãy nhà liền thổ, shophouse có diện tích giao động từ 75- 250m2 (tùy căn) được thiết kế với không gian sống tách biệt, thông thoáng đã và đang hiện hữu trên khoảng không gian rộng lớn với quy mô 103ha tại The Sol City. Ngoài ra, vì nằm trong khu bán compound, cư dân sống tại dự án còn được đảm bảo một môi trường sống an ninh khi tại đây luôn có đội cơ động PUN sẵn sàng hoạt động 24/7.
Có thể nói, với lợi thế vị trí chỉ cách trung tâm Tp.HCM 20 phút di chuyển, The Sol City không chỉ mang đến một không gian nghỉ dưỡng cho các gia đình, mà còn là nơi cất trữ tài sản cho những nhà đầu tư trung và dài hạn.
Phi Yến