Nestle đạt doanh thu vượt trội vì nhu cầu mua thực phẩm đóng gói tăng cao trong đại dịch COVID-19

16:27 18/02/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Tăng trưởng cả năm tài chính 2020 của Nestle vượt trội so với các công ty cùng ngành nhờ thức ăn vật nuôi, sản phẩm sức khỏe.

Reuters hôm nay đưa tin, gã khổng lồ thực phẩm Nestle muốn tiếp tục tăng doanh số bán hàng hữu cơ ở mức trung bình một con số trong năm nay, sau khi nhu cầu mạnh mẽ đối với thức ăn vật nuôi và các sản phẩm sức khỏe ở châu Mỹ đã giúp tăng trưởng vượt trội so với các công ty cùng ngành trong năm ngoái.
 
Nestle đạt doanh thu vượt trội trong năm tài chính 2020
 Logo của Nestle tại một nhà máy Nestle ở Konolfingen, Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters

Nhu cầu mua thực phẩm đóng gói không ngừng tăng trong suốt thời gian đại dịch COVID-19. Theo đó, Nestle có kết quả tốt hơn so với một số đối thủ khi tiếp tục loại bỏ các doanh nghiệp kém hiệu quả và đầu tư vào các lĩnh vực tăng trưởng như thực phẩm dựa trên thực vật, cà phê và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Doanh thu cả năm bao gồm các biến động tiền tệ, mua lại và thoái vốn, đã tăng 3,6% vào năm 2020, trước hướng dẫn riêng của Nestle là “khoảng 3%” và tăng trưởng doanh số cơ bản 1,9% của Unilever.

Các nhà phân tích đồng thuận tại đây do Nestle tổng hợp đã tìm kiếm mức tăng trưởng doanh số bán hàng tự nhiên 3,5% trong cả năm.

Công ty cho biết họ muốn tiếp tục tăng trưởng doanh số bán hàng tự nhiên theo hướng đạt mức trung bình một con số trong năm nay và duy trì trong trung hạn.

Lợi nhuận ròng giảm 3% xuống 12,2 tỷ franc Thụy Sĩ (13,58 tỷ USD), cao hơn mức dự báo 11,97 tỷ franc. Khoảng thời gian một năm trước đã thu được lợi nhuận một lần liên quan đến việc bán doanh nghiệp chăm sóc da.
 
Nestle đạt doanh thu vượt trội trong năm tài chính 2020Biểu tượng Nestle tại trụ sở ở Vevey, Thụy Sĩ. Ảnh: AFP/TTXVN

Biên lợi nhuận hoạt động cơ bản đã cải thiện lên 17,7% trong năm ngoái, sau khi đạt 17,6% và do đó, mục tiêu lợi nhuận trung hạn của tập đoàn là 17,5-18,5% trong năm 2019, sớm hơn một năm so với kế hoạch.

Công ty đề xuất tăng cổ tức lên 2,75 franc / cổ phiếu cho năm 2020, tăng từ 2,70 franc vào năm ngoái. Nó cũng có một chương trình mua lại cổ phần đang được tiến hành.

(1 đô la = 0,8987 franc Thụy Sĩ)
 
Hải Yến (Theo Reuters)