Ngân hàng Nhà nước tiếp tục không in tiền lẻ vào dịp Tết Tân Sửu 2021

14:25 | 24/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, dịp Tết Nguyên Đán năm nay, chính sách đối với việc in tiền lẻ mới vẫn được áp dụng như các năm trước.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp Ngân hàng Nhà nước không phát hành tiền lẻ mới vào dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, tiền lẻ đã qua lưu thông vẫn được cung ứng để phục vụ nền kinh tế.

Ông Đào Minh Tú cho biết, bên cạnh việc siết chặt chuyện đổi tiền lẻ, đặc biệt không in tiền mới mệnh giá nhỏ như những năm trước, Tết Nguyên đán năm nay Ngân hàng Nhà nước vẫn siết chặt câu chuyện đổi tiền lẻ, câu chuyện tiền mới.

Ông Tú cho biết, nhờ không in tiền lẻ mới dịp Tết Nguyên Đán, các năm qua ngân sách đã tiết kiệm được hơn 3.500 tỷ đồng.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng nêu quan điểm phải tiết kiệm và hạn chế các chi phí liên quan tới việc in tiền lẻ phục vụ nhu cầu cuối năm.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục không in tiền lẻ vào dịp Tết Tân

Tiếp tục không in tiền lẻ vào dịp Tết Tân Sửu 2021

Về kết quả đạt được trong năm 2020, ông Tú cho hay lạm phát chắc chắn đạt dưới 4%. Thị trường ngoại tệ, vàng, lãi suất ổn định.

Cũng theo ông Tú, lãi suất thấp được duy trì nếu nền kinh tế ổn định, ngăn chặn được đại dịch COVID-19 cùng việc kiểm soát lạm phát ở mức hợp lý. Dự kiến đến hết năm nay, tăng trưởng tín dụng sẽ đạt khoảng 11%.

Theo kế hoạch năm 2021, mức tín dụng Ngân hàng Nhà nước đặt ra để định hướng là 12% và sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào mức độ hấp thụ của doanh nghiệp, nền kinh tế.

Lệ Vỹ