Người tiêu dùng có thể được khuyến mại đến 100% khi mua sắm trong tháng 7
(DNVN) - Trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020, các doanh nghiệp có thể đưa ra mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định hiện hành.
Tại Lễ phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 diễn ra chiều 01/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trên cơ sở những chủ trương, chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, Bộ Công Thương đã xây dựng “Kế hoạch hành động của ngành công thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới nhằm phòng, chống dịch COVID-19” với mục tiêu nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới.
Theo đó, một trong các nhiệm vụ trọng tâm để đạt được mục tiêu nêu trên là phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, trong đó có triển khai Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia.
Thông qua Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2020, các doanh nghiệp căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành để chủ động xây dựng, triển khai các chương trình, hoạt động khuyến mại (trong khuôn khổ thời gian của Tháng Khuyến mại) để khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh nhằm quảng cáo sản phẩm mới, sản phẩm hiện có của doanh nghiệp, thúc đẩy bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hiện có, góp phần đảm bảo và tăng trưởng doanh thu, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được đẩy mạnh và phát triển, đưa thương hiệu và các mặt hàng của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.
Giới thiệu Chương trình Kích cầu nội địa, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, chương trình được tổ chức thông qua một số hoạt động được lồng ghép vào các đề án, chương trình quốc gia đã được cấp kinh phí từ ngân sách nhà nước như: Chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2020; Chương trình Mỗi xã một sản phẩm; Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020; Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2015-2020; Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia; Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025, tạo tiền đề và định hướng phát triển cho ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam…
Cũng tại Lễ phát động chương trình, giới thiệu về Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ, chương trình diễn ra trong 1 tháng từ ngày 01/7 đến ngày 31/7/2020 và được tổ chức đồng thời trên phạm vi cả nước, kết hợp những hoạt động thương mại truyền thống với thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
"Việc tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 sẽ hoàn toàn do các doanh nghiệp chủ động, không cần thông qua bất kỳ khâu xét chọn, xét tham gia nào từ phía cơ quan tổ chức Chương trình. Theo đó, các doanh nghiệp khi chủ động thực hiện các hoạt động khuyến mại của mình trong khuôn khổ thời gian Vietnam Grand Sale 2020 thì đều có thể được xem là hưởng ứng tham gia Chương trình", ông Vũ Bá Phú cho biết thêm.
Chương trình Kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng từ phía lãnh đạo các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.
Còn theo ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, để hưởng ứng chương trình của Bộ Công Thương, thời gian tới tỉnh tiếp tục có gói kích cầu như tháng 6,7 giảm 50% vé tham quan Vịnh và di tích lịch sử. Trong các ngày lễ, dịp đặc biệt đều có chính sách miễn giảm vé tham quan Vịnh Hạ Long và Yên Tử để du khách đến với Quảng Ninh nhiều hơn. Cuối tháng 8 tỉnh sẽ tổ chức hội chợ quy mô lớn kêu gọi sự tham gia của các tỉnh thành. Đây được coi như chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh Quảng Ninh, là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong nước khi đến với tỉnh nhà.
Trên góc độ doanh nghiệp, bà Trần Thu Hiền - Phó TGĐ phụ trách kinh doanh Công ty Cổ phần Vincom Retail cho biết, hưởng ứng Chương trình kích tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, Vincom Retail sẽ tổ chức Lễ hội mua sắm đỏ với hàng ngàn sản phẩm của các nhãn hàng có tiếng trong và ngoài nước với giá thành tốt nhất. Diễn ra trong 9 ngày, tại lễ hội này, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng ngàn sản phẩm có chất lượng cao cũng như các đặc sản vùng miền trên cả nước.