Ông lớn Amazon sẽ gia nhập cuộc đua sàn TMĐT ở Việt Nam vào thời điểm nào?
Tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức hôm 23/10, người đại diện Amazon cho biết hiện hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới chưa có ý định đầu tư vào Việt Nam.
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) mới đây đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF) tại Hà Nội vào ngày 23/10 vừa qua. Tại diễn đàn này, ông Trần Xuân Thủy, giám đốc khu vực của đội chuyên trách Amazon Global Selling tại Việt Nam cho biết, hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện chưa có ý định đầu tư vào Việt Nam. Ông Trần Xuân Thủy cũng cho biết thêm, đội chuyên trách của ông cũng không đủ thẩm quyền để chia sẽ những thông tin liên quan tới vấn đề đầu tư vào Việt Nam này.
Amazon chưa có ý định đầu tư vào Việt Nam
Cụ thể, ông Thủy cho biết, "Hiện tại, chúng tôi chưa có ý định mở một sàn thương mại điện tử tại Việt Nam giống như Tiki, Lazada hay Shopee. Chúng tôi không thể đưa ra một thời điểm cụ thể vào lúc này", ông Thủy nói.
Vị giám đốc khu vực này cũng cho biết thêm, nhiệm vụ chính của Amazon Global Selling tại Việt Nam là để hỗ trợ các nhà bán hàng trong nước đẩy mạnh xuất khẩu, đem thương hiệu Việt được biết tới rộng rãi trên toàn cầu. Về cá nhân, ông Trần Xuân Thủy cũng cho biết, ông đánh giá cao thị trường Việt và hy vọng Amazon sẽ sớm nhìn ra tiềm năng của thị trường Việt.
Về phía Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch hiệp hội cho biết, những thông tin cho rằng Amazon 'sắp đổ bộ vào Việt Nam' vô hình chung đã khiến đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam phải làm việc hết sức vất vả để xử lí những phản hồi từ tập đoàn.
Hiện tại, thị trường thương mại điện tử Việt vẫn là cuộc chơi của 4 cái tên lớn là Tiki, Lazada, Shopee và Sendo khi tạo ra một khoảng cách với các đối thủ xếp dưới. Bản đồ thương mại điện tử quí II/2020 của iPrice chỉ ra rằng lượng truy cập web của Shopee tại Việt Nam đã lớn hơn cả ba đối thủ cộng lại.
Shopee đang tạm dẫn đầu tại thị trường TMĐT tại Việt Nam vào Quý II/2020
Thùy Dương (t/h)