Ông Nguyễn Tử Quảng chỉ ra góc khuất nghề reviewer tại Việt Nam

Chu Khải Hoàn 15:23 | 09/12/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
BKAV mới đây đã cho ra mất hai mẫu tai nghe mới là AirB và AirB Pro, nhưng vướng phải một số lùm xùm xoay quanh vấn đề đánh giá từ các reviewer công nghệ.

Vừa qua, công ty BKAV đã cho ra mắt hai mẫu tai nghe mới là AirB và AirB Pro. Đây là sản phẩm công nghệ được BKAV cho ra mắt thị trường sau thời gian tương đối dài im tiếng.

Nói về các sản phẩm này, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết AirB là thiết bị phức tạp nhất mà BKAV từng chế tạo. "Vui nhất đối với đội ngũ kỹ sư của chúng tôi là những kết quả nghiên cứu đã thực sự giúp ích cho người sử dụng", CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo ông Quảng, khi đưa AirB ra thị trường, công ty nhắm mục tiêu tới thị trường nghe nhạc.

Dù vậy, điều khiến lãnh đạo BKAV ấn tượng nhất là trong mùa dịch, nhiều học sinh phải học online, nhu cầu sử dụng các loại tai nghe trong thời gian dài mà không gây đau tai tăng cao, chính vì vậy mà AirB có thể trở thành giải pháp được nhiều người lựa chọn.

"Quá trình nghiên cứu để dùng AirB lâu mà không đau tai, không bị rơi tôi đã chia sẻ trong một bài viết trước. Đôi khi một sáng tạo đột phá lại chỉ xuất phát từ những nhu cầu đơn giản như vậy.

Nhiều bạn đã sở hữu các loại tai nghe cao cấp khác trên thị trường nhưng vẫn mua AirB vì muốn biết công nghệ cao của Việt Nam trong lĩnh vực khó như âm thanh", CEO BKAV chia sẻ.

BKAV vừa tổ chức sự kiện ra mắt hai mẫu tai nghe mới vào ngày 5/12. (Ảnh: BKAV).  

Ngoài ra, ông Quảng cho biết một số người có điều kiện để đánh giá đã đưa ra nhận xét chất lượng âm thanh của AirB tương đương với những sản phẩm có giá cao hơn. Theo ông, sở dĩ có mức chênh này là vì hai lý do: Trả tiền cho thương hiệu và công nghệ phần mềm.

"Nói về phần mềm thì đó là đội ngũ nhiên cứu R&D đằng sau, dù tốn kém nhưng là thứ nếu muốn chúng tôi có thể lấy mức giá rất tốt. Các bạn cũng thấy, BKAV còn miễn phí phần mềm trong nhiều năm với giá trị lên đến hàng trăm tỷ còn được, miễn là nó hữu ích cho xã hội", lãnh đạo BKAV nhấn mạnh.

Dưới bài viết, khi được một người dùng chia sẻ về vấn đề một số vlogger cho rằng dãy thấp và dãy cao trên những mẫu tai nghe kể trên chưa được hoàn hảo, ông Quảng khẳng định đó là những reiviewer không có chuyên môn. 

"Họ nói AirB không có dải 5Hz, trong khi mọi loa hay tai nghe đều không có giải tần đó và tai người nhóm siêu nhạy cũng chỉ phân biệt được từ 16Hz trở lên thôi. Anh sẽ có bài nói về vấn đề này", ông Quảng nhấn mạnh.

"Nếu họ có chuyên môn và không nhận tiền để viết bài thì rất tốt. Nhưng rất tiếc đó là góc khuất của nghề reviewer ở ta hiện nay. Hãy nghe cách họ nói về các sản phẩm khác nhau dựa theo mức quảng cáo tuơng ứng sẽ thấy rõ điều này", ông Quảng nói thêm.

Lý do khiến nhiều người đề cập đến câu chuyện reviewer trong bài viết của CEO BKAV có lẽ đến từ các vụ lùm xùm xoay quanh chính hai sản phẩm tai nghe vừa được ra mắt của công ty, qua đó khiến màn ra mắt hai sản phẩm công nghệ này chưa thực sự trọn vẹn.