Phát động giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2021

15:41 | 01/04/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Giải thưởng không chỉ nhằm nâng tầm doanh nghiệp mà còn tôn vinh những sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam để quảng bá tới các thị trường.

Ngày 1/4, tại TPHCM, Hội truyền thông số Việt Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phát động giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021.

Theo ban tổ chức, sẽ có 4 hạng mục được vinh danh. Cụ thể, giải thưởng sẽ trao cho những cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu; trao cho những doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp có quá trình ứng dụng công nghệ số để thay đổi mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi số thành công hay làm việc dựa trên nền tảng công nghệ số; trao cho những đơn vị, cá nhân có giải pháp chuyển đổi số phục vụ hiệu quả cho người khuyết tật, các giải pháp giúp người dân sống tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Phát động giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2021 - ảnh 1

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, trưởng ban tổ chức giải cho biết, giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam” là một trong những tác động tích cực tới cộng đồng doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công và doanh nghiệp đang quan tâm, tìm hiểu về chuyển đổi số.

“Giải thưởng nhằm phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam, đặc biệt là những nền tảng số “made in Vietnam” để quảng bá tới các thị trường trong nước và quốc tế”, ông Hồng nói. Đây là lần thứ 4, giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam” được tổ chức dưới bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.

Năm nay, bên cạnh vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu trong ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất, kinh doanh, trong khuôn khổ sự kiện sẽ có các cuộc hội thảo về khuynh hướng chuyển đổi số ứng dụng vào thực tế đời sống.

Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM cũng đã bày tỏ mong muốn nâng tầm giải thưởng để doanh nghiệp có nhiều cơ hội mở rộng mở rộng thị trường ra nước ngoài và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào cuộc sống nhiều hơn.

Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà là yêu cầu tất yếu của tất cả các doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu quả vận hành, nâng cao trải nghiệm, tạo ra các giá trị mới nhằm tăng cường sự hài lòng của khách hàng cũng như tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Nguyễn Nam