PUBG Mobile vượt mốc 1 tỷ lượt tải xuống, trở thành một trong những game thành công nhất thế giới

14:40 25/03/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Theo công ty phân tích dữ liệu Sensor Tower, số liệu tải xuống mới nhất của PUBG Mobile chỉ xếp sau Subway Surfers của Kiloo Games và Candy Crush Saga của King Digital Entertainment.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent hôm nay (25/3) cho biết, trò chơi hành động trên điện thoại di động PUBG Mobile của họ đã vượt mốc 1 tỷ lượt tải xuống tích lũy bên ngoài Trung Quốc, trở thành một trong những trò chơi thành công nhất trên toàn thế giới.
 
PUBG Mobile, phiên bản di động của Playerunknown's Battlegrounds, trong đó một nhóm người chơi chiến đấu với nhau cho đến khi chỉ còn một chiến binh duy nhất còn sống, đã cực kỳ phổ biến kể từ khi trò chơi được gọi là phong cách battle royale ra mắt cách đây ba năm.
 
PUBG Mobile vượt mốc 1 tỷ lượt tải xuống
Các sản phẩm buôn bán được chụp tại PUBG Global Invitational 2018, giải đấu esports chính thức đầu tiên dành cho trò chơi máy tính PlayerUnknown's Battlegrounds ở Berlin, Đức, ngày 26/7/2018. Ảnh: Reuters

Theo công ty phân tích dữ liệu Sensor Tower, số liệu tải xuống mới nhất sẽ chỉ xếp sau Subway Surfers của Kiloo Games và Candy Crush Saga của King Digital Entertainment, cả hai tựa game thông thường tương đối dễ chơi và thu hút nhiều đối tượng.
 
Daniel Ahmad, nhà phân tích của Niko Partners cho biết: “PUBG Mobile đạt được 1 tỷ lượt tải xuống cho thấy rằng các trò chơi cốt lõi, trong trường hợp này là tựa game AAA Battle Royale dựa trên IP PC cùng tên, có thể đạt được quy mô tương tự trong không gian di động”.

Tencent, công ty trò chơi điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, có một tựa game battle royale khác ở Trung Quốc có tên là Peacekeeper Elite.
 
PUBG Mobile vượt mốc 1 tỷ lượt tải xuống
PUBG Mobile chính thức vượt mốc 1 tỷ lượt tải xuống
 
Thông báo này được đưa ra khi Tencent báo cáo doanh thu trò chơi trực tuyến của họ đã tăng 29% trong quý IV, nhờ sự gia tăng người dùng trả tiền cho trò chơi điện tử ở Trung Quốc và các thị trường quốc tế.
 
Hai trò chơi đình đám của họ là Honor of Kings và PUBG Mobile, tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng ở Trung Quốc và quốc tế, trong cùng một quý, Tencent cho biết.
 
Tencent nói thêm, họ đặt mục tiêu thu được một nửa doanh thu trò chơi của mình từ nước ngoài. Cả LightSpeed ​​lẫn Quantum Studios và Timi Studios đều đã mở cửa hàng ở Los Angeles, với mục tiêu “tạo ra nội dung tài sản trí tuệ nguyên bản có sức hấp dẫn toàn cầu”.
 
Hải Yến (Theo Reuters)